Magneto Và Iron Man hạ gục Nimrod

Ngày:07/05/2024  
Tưởng chừng như phe mutants đã lấy lại được một số lợi thế khi Sentinel Buster đang trên đà huỷ diệt các nhà máy sản xuất Sentinel quan trọng của Orchis, thì Nimrod đã phi tới tung một cú trời giáng làm đo ván con robot khủng bố của Tony ngay tắp lự (tội anh Sắt quá, cứ con nào tên Buster là con đấy lại là cái bao cát). Feilong, Magneto, Iron Man bị văng khỏi bộ giáp, buộc phải đối đầu con Sentinel hùng mạnh. Chỉ với cái phẩy tay, hắn dễ dàng làm lệch đòn đánh từ Feilong và bắt đầu cao ngạo buông những lời lăng mạ loài người.



Đứng trước tình cảnh đó, Magneto chỉ đơn giản thuyết giảng vài câu đạo lý cho tên Nimrod trước khi quăng nguyên cái đầu Sentinel Buster vào hắn và sử dụng nó như một cái lồng giam cầm Nimrod . Song, tên AI ranh ma đã thủ sẵn một con bài khắc chế cứng đối với Magneto: Khí Terrigen-loại khí kịch độc với giống loài dị nhân. May sao anh Tony đã rất nhanh trí phối hợp, làm lạnh khối khí Terrigen từ Nimrod để biến nó thành một vũng nước vô hại. 

Magneto sau đó tạo ra một ngọn giáo Mysterium đâm xuyên qua ngực Nimrod, tạo cơ hội để Tony xả ra một luồng năng lượng mạnh mẽ vào người Nimrod, nướng chín hắn. 

Để kết thúc combo, Magneto xé các mảnh vụn từ Sentinel Buster, ‘điêu khắc' chúng thành những mũi giáo sắc lẹm xuyên qua Nimrod. Những ngọn giáo đó dần len lỏi vào trong cơ thể hắn một cách kì quặc đến rợn gáy, dần bóp nghẹt Nimrod đến khi hắn chỉ còn là một cục sắt vụn méo mó kinh dị trong sự ngơ ngác của Tony. Khi nhìn thấy “thành phẩm" của những ngọn giáo Mysterium, Magneto cũng phải nhận xét rằng “Dường như Mysterium đã ‘chết’ khi ở trong thứ đồi bại đó (Nimrod).”

Cụ Mag tập này ngầu hết chỗ nói, truyện của anh Sắt mà cụ chiếm luôn spotlight của toàn tập thế này. 
Invincible Iron Man issue 18