Sam Bankman-Fried đưa ra tuyên bố cuối cùng trước khi vào tù

Ngày:05/04/2024  

 Uviet (05/4/2024): Sam "SBF" Bankman-Fried cựu Giám đốc điều hành sàn giao dịch FTX đã phá vỡ sự im lặng sau khi bị kết án 25 năm tù liên Bang. Trả lời câu hỏi của ABC News, Bankman-Fried được cho là đã gửi một email từ Trung tâm giam giữ Metropolitan ở Brooklyn, nơi anh bị giam giữ kể từ tháng 8 năm 2023. Cựu CEO đã bị kết án bảy tội nghiêm trọng, dẫn đến việc anh bị Thẩm phán tuyên án vào ngày 28 tháng 3 Lewis Kaplan của Tòa án Quận Hoa Kỳ cho Quận phía Nam New York.



Trong email của mình, Bankman-Fried khẳng định rằng anh chưa bao giờ tin hành động của mình là bất hợp pháp và bày tỏ sự hối hận về những tổn thất phải gánh chịu. Anh ấy nói, "Tôi bị ám ảnh mỗi ngày bởi những gì đã mất. Tôi chưa bao giờ có ý định làm tổn thương ai hoặc lấy tiền của ai." Tuy nhiên, nhiều câu trả lời của ôanh dường như làm chệch hướng trách nhiệm về sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử vào tháng 11 năm 2022. Những tuyên bố này lặp lại những lời biện minh trước khi tuyên án của ông, khi anh lập luận rằng FTX sẽ tồn tại và khách hàng sẽ được hoàn trả số tiền.


Email gửi tới ABC News có thể là một trong những thông tin liên lạc cuối cùng của Bankman-Fried trước khi vào nhà tù liên bang. Thẩm phán Kaplan đề nghị anh ta chấp hành phần còn lại của bản án tại một cơ sở có mức độ an ninh trung bình hoặc thấp ở Khu vực Vịnh San Francisco. Theo hồ sơ ghi ngày 28 tháng 3, Bankman-Fried dự kiến ​​​​sẽ thụ án khoảng 24,25 năm, tính đến thời gian đã ở sau song sắt.


Các luật sư của Bankman-Fried đã công bố ý định kháng cáo bản án vào ngày 28/3 nhưng đến nay vẫn chưa có đơn kháng cáo nào được đưa ra.