Quân đội Mỹ thử nghiệm thành công Drone cảm tử ALTIUS-700M mới nhất

Ngày:02/04/2024  

 Uviet (02/4/2024): Anduril Industries đã thông báo về ALTIUS-700M một loại đạn bay lảng vảng gần đây đã trải qua quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt tại Khu thử nghiệm Dugway ở Bang Utah, cho thấy hiệu suất hệ thống hoàn hảo và các cuộc tấn công chính xác nhằm vào nhiều mục tiêu khác nhau.



Thông thường nó được gọi là máy bay không người lái cảm tử (drone cảm tử), loại đạn bay lảng vảng ALTIUS, bao gồm một loạt nhiệm vụ từ thu thập thông tin tình báo đến tấn công động năng. Biến thể 700M, có khả năng mang đầu đạn tương đương với tên lửa AGM-114 Hellfire, mang lại sức công phá khủng khiếp vào các mục tiêu bọc thép và cơ sở hạ tầng nhờ đầu đạn lớn hơn và tầm bắn mở rộng lên tới 160 km.


Được thiết kế để triển khai viễn chinh trên các nền tảng trên không - mặt đất - trên biển, ALTIUS-700M kết hợp thời gian lảng vảng hàng đầu trong ngành với quyền tự chủ nâng cao, cho phép tấn công phối hợp và nhắm mục tiêu chính xác mà không cần chỉ định laser. Kiến trúc phần cứng và phần mềm mở của nó cho phép tích hợp liền mạch với nhiều tải trọng và bộ phần mềm nhiệm vụ khác nhau, cung cấp cho người vận hành khả năng kiểm soát quyết định trong việc thực hiện nhiệm vụ.


Các hiệu ứng được triển khai sẽ mang lại khả năng quan trọng cho Quân đội với khả năng hợp tác nâng cao giữa các hệ thống có phi hành đoàn và không có người lái để phát hiện, xác định, định vị và báo cáo các mối đe dọa về nhịp độ trong môi trường tranh chấp. Các khả năng biến đổi phát động hiệu ứng mang lại cho các hoạt động chiến đấu quy mô lớn cung cấp cho các chỉ huy Quân đoàn, Sư đoàn và Liên quân khả năng nhắm mục tiêu hiệu quả và kịp thời, cho phép khai hỏa và hiệu ứng vào thời điểm và địa điểm cần thiết.



Theo thông cáo báo chí, ALTIUS-700M mở rộng các sản phẩm đạn dược lảng vảng của Anduril với đầu đạn xuyên thấu lớn hơn để tiêu diệt hoặc vô hiệu hóa các mục tiêu và cơ sở hạ tầng bọc thép. Với trọng tải đạn dược 33 pound, thời gian bay 75 phút, khả năng phóng đa miền và khả năng tự chủ nâng cao để thực hiện các cuộc tấn công phối hợp, ALTIUS-700M là loại vũ khí lảng vảng chiến thuật nguy hiểm nhất hiện nay.