Drone của Ukraine phá hủy xe tank hoạt động tiên tiến nhất của Nga

Ngày:01/04/2024  

 Uviet (01/4/2023): Một máy bay không người lái của Ukraine đã nhắm mục tiêu và phá hủy thành công chiếc T-90M, loại tank chiến đấu chủ lực mới nhất được đưa vào biên chế tiền tuyến của Nga.



Cuộc không kích diễn ra gần thị trấn phía đông Avdiivka.


Đoạn video ghi lại cuộc giao tranh được Alexander Pivnenko, chỉ huy Đơn vị Vệ binh Quốc gia Ukraine (NGU) công bố. Máy bay không người lái do Phi đội 1 của Trung tâm Mục đích Đặc biệt “OMEGA” vận hành đã phát hiện chiến xa T-90M đang tự định vị để chiến đấu. Bằng cách sử dụng máy bay không người lái, lực lượng Ukraine đã thực hiện cuộc tấn công một cách chính xác, dẫn đến việc phá hủy chiếc xe tank Nga.


T-90M, thường được Tổng thống Nga Vladimir Putin ca ngợi là tank tốt nhất thế giới, đã phải đối mặt với những thất bại đáng kể trên chiến trường. Bất chấp những tuyên bố của Putin về tính ưu việt của nó, T-90M đã gặp phải thách thức ghê gớm ở Ukraine.


Trước cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga đã ký hợp đồng mua hơn 150 chiếc T-90M.


Các nhà phân tích, dựa trên thông tin tình báo nguồn mở, ước tính rằng Nga đã mất ít nhất 70 chiếc T-90M trong cuộc chiến với Ukraine. Ngoài ra, một số T-90M khác đã được lực lượng Ukraine thu giữ làm chiến lợi phẩm, càng nhấn mạnh thêm những thách thức mà Nga phải đối mặt trong việc duy trì các phương tiện bọc thép của mình.