Vì sao ngày càng nhiều tỷ phú xây nơi lẩn tránh ngày tận thế?

Ngày:17/01/2024  


Uviet (/2023): Các bạn đã từng nghe câu chuyện “ các Tỷ phú xây hầm trú ẩn cho ngày tận thế” chưa? Nó khiến mọi người tự hỏi liệu có biến lớn sắp xảy ra không? . Có rất nhiều sự kiện đang xảy ra trên toàn thế giới, nhưng câu hỏi vẫn là: Liệu ngày tận thế có thực sự đang đến gần? Các ông lớn công nghệ dường như cũng nghĩ như vậy và chi rất nhiều tiền cho những nơi ẩn náu hào nhoáng.


Tỷ phú mạng xã hội Mark Zuckerberg, thiên tài của Facebook, đang dẫn đầu cuộc trú ẩn, được cho là đang xây dựng một pháo đài ngầm trị giá 270 triệu USD trên đảo Kauai của Hawaii. Dự án bí mật này khiến mọi người bàn tán, làm dấy lên suy đoán về việc liệu những tỷ phú này có sẵn sàng cho một số kịch bản ngày tận thế nghiêm trọng hay không. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về nơi ẩn náu bí mật của Zuckerberg và tại sao anh ấy không phải là người duy nhất có hành vi cực đoan.

Thành thật mà nói, các tỷ phú xây dựng hầm trú ẩn cho ngày tận thế có thể sẽ trông giống ảnh sau 


Vì sao tỷ phú xây hầm trú ẩn cho ngày tận thế?

Câu chuyện về 15 tỷ phú xây hầm trú ẩn cho ngày tận thế đã làm dấy lên nhiều cuộc bàn tán nhưng không có bằng chứng chắc chắn. Trong cuộc trò chuyện tiết lộ với Douglas Rushkoff, 5 cá nhân giàu có đã chia sẻ mối lo ngại về tương lai, nhấn mạnh sự cần thiết phải giữ nhân viên an ninh trong thời điểm khó khăn.


Trong khi Peter Thiel đang chờ cấp phép xây dựng hầm trú ẩn ở New Zealand, Thì kế hoạch của Elon Musk vẫn chưa chắc chắn, có thể liên quan đến sao Hỏa nếu có cơ hội anh sẽ bay đến hành tinh đỏ. Khi những người ưu tú này lên kế hoạch lẩn trốn dưới lòng đất, những người còn lại trong chúng tôi suy ngẫm về tương lai, cân nhắc cách chúng tôi có thể vượt qua thời điểm đầy thử thách. Trong một thế giới ngày càng khó lường, những biến động xã hội lớn phân hóa xã hội giàu nghèo, đại dịch Virus, Người giàu ngày càng hút hết tài sản trong giới nghèo gây bất mãn xã hội, Nguy cơ chiến tranh hạt nhân. Các tỷ phú đang đảm bảo rằng họ đã chuẩn bị sẵn sàng cho bất cứ điều gì xảy đến với chúng ta.

Mark Zuckerberg là người đầu tiên trong danh sách

Kế hoạch của Mark Zuckerberg vượt xa một hầm trú ẩn đơn giản; đó là một sự kết hợp lạ mắt, như chi tiết Guthrie Scrimgeour của tạp chí Wired . Trong gần một thập kỷ, Zuckerberg đã mua đất ở Kauai, nơi đang tiến hành xây dựng một khu phức hợp rộng 1.400 mẫu Anh với các biệt thự, nhà trên cây và đường hầm. Điểm thu hút chính của dự án trị giá 270 triệu USD này là một nơi trú ẩn dưới lòng đất rộng 5.000 m2 với nguồn cung cấp năng lượng và thực phẩm riêng, có vẻ giống như một cánh cửa chống nổ.


Nơi dưới lòng đất của Zuckerberg không phải là nơi trú ẩn điển hình của bạn; đó là một không gian rộng 57.000 foot vuông có nguồn điện và thực phẩm riêng, có cửa được thiết kế để chống lại các vụ nổ lớn. Báo cáo của Business Insider tiết lộ kế hoạch của hơn chục tòa nhà, bao gồm 30 phòng ngủ, 30 phòng tắm, thang máy, văn phòng, phòng họp và một nhà bếp rộng rãi.


Nhưng điều đó không hoàn toàn nghiêm trọng - hầm chứa bao gồm các yếu tố giải trí như phòng tập thể dục, hồ bơi, phòng tắm hơi, bồn tắm nước nóng, bể ngâm nước lạnh và thậm chí cả sân tennis. Thêm phần thú vị, 11 ngôi nhà trên cây được kết nối bằng cầu dây tạo nên một thiên đường dưới lòng đất, sẵn sàng trong trường hợp mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.


Có một chút khó hiểu khi một người tuyên bố quan tâm đến bình đẳng toàn cầu lại đầu tư vào một nơi trú ẩn ngày tận thế ngăn cách anh ta với thế giới bên ngoài. Người ta có thể thắc mắc tại sao Zuckerberg, với niềm đam mê nhân loại, lại không mở cửa cho những người dân đảo hoặc đầu tư vào thứ gì đó tập trung vào cộng đồng hơn, chẳng hạn như một công viên công cộng.



Zuckerberg chỉ là một trong số tỷ phú xây hầm trú ẩn cho ngày tận thế

Mặc dù Zuckerberg có thể là người dẫn đầu nhóm nhưng anh không đơn độc trong việc có kế hoạch trốn thoát bí mật. Metro tiết lộ rằng Peter Thiel, ông trùm PayPal, đang xây dựng nơi trú ẩn kiểu hầm trú ẩn của riêng mình ở New Zealand, có thể chia sẻ nó với Sam Altman từ OpenAI. Trong cuộc gặp gỡ tiết lộ với Douglas Rushkoff, năm cá nhân giàu có khác đã ám chỉ mong muốn của họ về những điểm an toàn bí mật. Tuy nhiên, tuyên bố 15 tỷ phú cùng lúc xây dựng hầm trú ẩn là thiếu bằng chứng.


Mọi người thích suy đoán về các kịch bản ngày tận thế, từ bệnh tật và khủng hoảng khí hậu đến các mối đe dọa hạt nhân và các cuộc xâm lược của người ngoài Trái đất. Trong một thế giới dường như đang đi theo một hướng đáng lo ngại, việc các tỷ phú xây dựng hầm trú ẩn cho ngày tận thế có thể không liên quan đến bất cứ điều gì cụ thể, nhưng tâm lý chung rất rõ ràng: chuẩn bị cho những điều bất ngờ sẽ tốt hơn là mất cảnh giác.