Sát thủ mìn biển mới của Raytheon tiến gần hơn đến quyết định sản xuất

Ngày:17/01/2024  

Uviet (17/1/2023): Raytheon, một trong những nhà thầu quốc phòng lớn nhất thế giới, đã đạt được cột mốc quan trọng trong việc phát triển thiết bị sát thủ mìn biển Barracuda cho Hải quân Mỹ.



Theo cuộc phỏng vấn gần đây của công ty với Seapower, Gói dữ liệu kỹ thuật cho thiết bị chống mìn cải tiến này đã được hoàn thành thành công, đánh dấu sự tiến bộ trong chương trình thử nghiệm đang diễn ra.


Barracuda, một thiết bị nhỏ gọn nặng 26 pound, dài 48 inch được đặt trong một ống tương đương với kích thước của ống phao siêu âm cỡ A, thể hiện những tiến bộ hiện đại trong việc vô hiệu hóa mìn biển. Khi bắt đầu hoạt động, thiết bị này sử dụng bốn tia nước nhỏ để tự đẩy mình đến điểm chuẩn của một quả mìn biển bị nghi ngờ, ban đầu được phát hiện bởi sonar kéo AQS-20C. 


Phao liên kết dữ liệu liên lạc bằng âm thanh thiết lập kết nối với thiết bị, hỗ trợ cập nhật theo thời gian thực như tọa độ GPS. Dữ liệu này cho phép Barracuda tiếp cận mỏ biển một cách chính xác. Được trang bị sonar và camera ở mũi, thiết bị này cho phép người điều khiển, ít nhất là ở thời điểm hiện tại, xác nhận danh tính của quả mìn trước khi điều khiển và cho nổ Barracuda. Đáng chú ý, mỗi Barracuda hoạt động như một đòn tấn công một lần


Raytheon khởi xướng dự án Barracuda vào tháng 5 năm 2023, với việc sản xuất 128 chiếc để phát triển, 63 chiếc để thử nghiệm với nhà thầu và thêm 65 chiếc để thử nghiệm của Hải quân. Các nền tảng phóng cho Barracuda vẫn chưa được Hải quân hoàn thiện, với các ứng cử viên tiềm năng bao gồm gói nhiệm vụ chống mìn của tàu chiến ven biển, kết hợp với Tàu bề mặt không có mái che chống mìn.


Dan Seamans, giám đốc chiến tranh bom mìn của Raytheon, nhấn mạnh những nỗ lực và tiến bộ không ngừng trong dự án, nhấn mạnh rằng các quyết định của Hải quân về bệ phóng đang chờ xử lý. Công ty hiện đang chế tạo bệ phóng thay thế cho chương trình thử nghiệm, tiến tới phát triển bệ phóng chiến thuật.


Dự án Barracuda, được khởi xướng vào năm 2018 với hợp đồng thiết kế và phát triển của Hải quân, đã đạt được một cột mốc quan trọng khi Hải quân hoàn thành Đánh giá thiết kế quan trọng theo hình xoắn ốc vào tháng 7 năm 2023. Sắp tới, Sản xuất ban đầu tốc độ thấp cho Barracuda dự kiến ​​​​vào năm tài chính 2027, báo hiệu một chiến lược bước nhảy vọt về năng lực phòng thủ mìn trên biển.