Tác giả "Rich Dad Poor Dad" tiết lộ số Bitcoin ông đã mua sau khi ETF được phê duyệt

Ngày:13/01/2024  

 

Robert Toru Kiyosaki (76 tuổi) là một nhà đầu tư, doanh nhân đồng thời là một tác giả người Mỹ. Kiyosaki nổi tiếng bởi cuốn sách Rich Dad, Poor Dad. Ông đã viết 18 cuốn sách, bán tổng cộng 26 triệu bản. 

Uviet (13/1/2023): Robert Kiyosaki, chuyên gia tài chính và là tác giả cuốn sách bán chạy nhất thế giới "Rich Dad Poor Dad", gần đây đã sử dụng nền tảng X để đưa ra một dự báo thị trường bi quan khác. Trong bài đăng của mình, Kiyosaki mời những người theo dõi mình suy ngẫm về những tác động có thể xảy ra của Kho bạc Hoa Kỳ và Cục Dự trữ Liên bang cũng như việc các tiến sĩ trong các tổ chức chính phủ này không cứu được nền kinh tế. Theo tác giả, nếu đồng đô la Mỹ sụt giá, nước Mỹ có khả năng rơi vào tình trạng siêu lạm phát. “Đó là lý do tại sao tôi đã mua thêm 5 Bitcoin ngày hôm nay,” Kiyosaki viết, đồng thời quảng bá tiền điện tử lớn nhất thế giới như một tài sản trú ẩn an toàn theo cách thông thường của mình. 


Tại thời điểm viết bài, 5 BTC trị giá 230.355 USD (với giao dịch Bitcoin ở mức 46.071 USD). Việc mua hàng của Kiyosaki có thể diễn ra sau khi SEC bật đèn xanh cho các quỹ ETF giao ngay Bitcoin. Xin nhắc lại, sự phát triển quan trọng của thị trường đã diễn ra vào ngày 10 tháng 1, với việc cơ quan quản lý phê duyệt 11 ứng dụng Bitcoin ETF, bao gồm cả các ứng dụng từ BlackRock, VanEck, Fidelity, Ark Invest và Grayscale.