KẾT GIỚI TỐI THƯỢNG CỦA ATLANTIS: CROWN OF THORNS

Ngày:03/01/2024  


Crown of Thorns là một pháp bảo/thần chú/công nghệ hùng mạnh bậc nhất của Atlantis, được bảo quản bởi các pháp sư quyền năng của Silent School. Nó chính là một kết giới nội bất xuất ngoại bất nhập, có thể bao trùm cả một vương quốc rộng lớn- vừa có thể đóng vai trò là một tấm khiên bảo vệ Atlantis, nhưng cũng không khác gì một nhà giam quy mô lớn ngăn cách cả vương quốc này khỏi thế giới bên ngoài. 

Ban đầu khi mới thi triển thần chú, Crown of Thorns có hình dạng như một rừng cây gai độc mọc lên trùm kín cả vương quốc, song khi thần chú hoàn chỉnh thì nó sẽ biến đổi thành một kết giới vô hình, chỉ có thể nhận ra bởi các cổ ngờ mờ mờ hiện trên tấm khiên ma thuật.

Crown of Thorns gần như là bất khả xâm phạm. Nữ hoàng Mera, người được coi là sở hữu ‘thuỷ độn’ mạnh nhất lịch sử Atlantis, dù tấn công hết sức cũng chả mảy may có thể khiến Crown of Thorns suy chuyển mảy may. Thậm chí toàđến công nghệ Mother Box của Cyborg cũng phải bó tay. Để đi qua Crown of Thorns chỉ có thể sử dụng một loại vòng cổ bùa đặc biệt của Silent School. 


Còn cách duy nhất để phá vỡ nó chỉ có thể là từ bên trong, vô hiệu hoá câu thần chú tại nguồn phát của nó là thánh điện Inner Sanctum trong Silent School.
Khi Aquaman bị Viện nguyên lão Atlantis phế truất và tên tướng bài ngoại cực đoan Corum Rath để suy tôn làm vua mới của Atlantis, hắn đã ra lệnh cho Silent School kích hoạt Crown of Thorns, cắt đứt Atlantis với toàn bộ thế giới bên ngoài, rồi thiết lập một chính quyền tàn bạo đàn áp và tiêu diệt bất cứ ai trong Atlantis mà hắn coi là không thuần huyết. 


Mọi sự hỗ trợ từ bên ngoài đều bị vô hiệu, buộc Arthur và số ít những đồng minh phải tự lực cánh sinh. Nhưng cuối cùng khi Aquaman thống lĩnh đội quân khởi nghĩa Undercurrent tấn công Rath và chính quyền bạo ngược của hắn, anh đã dùng đinh ba phá huỷ Inner Sanctum, từ đó làm Crown of Thorns sụp đổ.
#Master_Story