Quyền Năng của Nhân Vật Bishop

Ngày:14/04/2024  
Dù đã xuất hiện ở hai phiên bản chuyển thể khác nhau (phim live action Day of Future Past và hoạt hình X-Men), nhưng nhiều bạn vẫn không rõ lắm về năng lực của anh chàng Bishop này. Và bài viết này là để giải thích về nó.



Năng lực của Bishop cơ bản tương tự với Shaw hay Gambit, đó là khả năng hấp thụ năng lượng, và giải phóng nó trở lại. Tuy nhiên có một số điểm khác biệt chính, đó là nếu Shaw chỉ chuyển hóa năng lượng hấp thụ thành động năng, hay Gambit thì giải phóng năng lượng dưới dạng “sạc” vào vật thể làm tăng tốc chuyển động của các phân tử bên trong cho đến khi nó nổ tung, thì Bishop khi giải phóng năng lượng ra ngoài thì chúng sẽ được khuếch đại mạnh hơn (mình cũng chả hiểu tại sao lại có thêm năng lượng nữa).

 Tuy nhiên khả năng hấp thụ động năng của Bishop không tốt lắm (kiểu bị ăn đấm thì dù hấp thụ được một phần năng lượng nhưng phần khác vẫn làm tổn thương cơ thể), và có nhiều loại năng lượng mà anh không thể hấp thụ.

Mặt khác, các bạn sẽ thấy Bishop không thường chiến đấu bằng năng lực thuần, mà sử dụng một (hoặc nhiều) khẩu sung trường cỡ lớn. Nhưng khẩu súng này là hàng công nghệ tương lai từ quê nhà của Bishop, chủ yếu là loại súng plasma. Những khẩu súng này có thể được sạc năng lượng trực tiếp từ cơ thể Bishop để bắn dưới dạng tia năng lượng dễ kiểm soát hơn, tập trung hơn và hiệu quả cao hơn. 

Ngoài ra anh cũng mang theo nhiều loại súng ống thông thường, do dường như khả năng dự trữ năng lượng lâu dài của Bishop không cao, và không phải lúc nào anh cũng có sẵn năng lượng để hấp thụ. Thế nên có nhiều loại vũ khí khác để tác chiến trong mọi hoàn cảnh là cách để bù lấp điểm yếu này.
#Master_Story