ARION: THẦN VƯƠNG HÙNG MẠNH NHẤT ATLANTIS

Ngày:03/01/2024  


Nếu các bạn xem phim Aquaman hay theo dõi mạch truyện New 52, hẳn các bạn đã biết tới vị vua huyền thoại Atlan của vương quốc Atlantis, người sở hữu vô số báu vật quyền năng đã từng đánh chìm cả vương quốc này xuống đáy biển. Tuy nhiên Atlan vẫn chưa phải vị vua hùng mạnh nhất lịch sử Atlantis. Danh hiệu này thuộc về Arion, một vị vua/pháp sư đạt tới cảnh giới sức mạnh của thần thánh.
Arion, hay tên thật là Ahri’ahn, là con trai của 2 vị thánh pháp sư quyền năng bậc nhất Atlantis thời đấy- cha anh là pháp sư ánh sáng Calculha, còn mẹ anh là Dark Majistra, nữ hoàng hắc ám. 


Họ không phải phàm nhân mà là những thể sống của pháp thuật sinh ra trực tiếp từ Dark World, nên có thể nói chính Arion cũng đã là 1 vị thánh từ khi ra đời. Arion có một người anh trai song sinh tên là Garn- và khi cha mẹ họ li thân thì Arion đã được Calculha nuôi dạy còn Garn thì đi theo người mẹ hắc ám Majistra. Về sau, khi Calculha và Majistra mâu thuẫn tranh đoạt báu vật là 12 viên pha lê Zodiac Crystal có thể thao túng toàn bộ năng lượng ma thuật trên thế giới, hai anh em Arion và Garn cũng bị kéo vào cuộc chiến của cha mẹ mình. 

Trong trận chiến này Arion đã hi sinh thân mình để phong ấn mẹ mình vào Darkworld và cứu được thế giới, nhưng cũng đồng thời nhấn chìm cả thế gian vào kỷ băng hà.
Nhiều năm sau, Calculha sau khi tu luyện phép thuật đại thành đã hồi sinh được Arion, giao lại cho anh sứ mệnh bảo vệ Atlantis và thế giới khỏi những hiểm hoạ ma thuật trỗi dậy từ Darkworld mà ông đã tiên liệu. Với pháp lực hùng mạnh của mình, Arion đã trở thành pháp sư hoàng gia phục vụ cho vị vua Atlantis thời đại đấy là vua D’Tulluh. 


Ông đã đánh bại vô số những Agent of Chaos hùng mạnh như Chaon, Rajeem, hay chính mẹ ruột Majistra và người anh trai Garn. Arion cũng chính là người đã tạo ra Tear of Extinction, thứ bảo vật chứa được 1 trong 7 Hidden Force của Perpetua, với quyền năng tiêu diệt cả thần thánh chỉ với 1 giọt. Ông được xưng tụng là Đấng cứu thế của Atlantis, và sau khi vua D’Tulluh băng hà không người nối dõi, Arion đã được suy tôn trở thành đức vua mới của Atlantis. Ông kết hôn với Lady Chani, đội trưởng ngự lâm quân của tiên vương.

Tuy nhiên về sau, do hi sinh lượng lớn quyền năng để chấm dứt kỷ băng hà, cũng như do một số biến động trong Darkworld, phép thuật của Arion đã suy yếu nghiêm trọng. Trong một lần Atlantis bị những kẻ xâm lược từ vũ trụ tấn công còn Arion mắc kẹt trong trận chiến với chúa tể hắc ám Chaon, vũ khí ngoài hành tinh đã huỷ hoại vương quốc Atlantis. 


Tưởng chừng vương quốc quê hương đã diệt vong, Arion tuyệt vọng dẫn dắt những người tị nạn rời bỏ hòn đảo và tiến lên đất liền lập lên những vương quốc mới, tiêu biểu là vùng Skartaris, nơi sau này sẽ là chốn xưng hùng của người anh hùng Warlord. Nhưng ông không biết rằng một vài thành phố nhỏ nằm sâu trong nội địa hòn đảo đã may mắn sống sót qua cuộc chiến, và về sau đã tái thiết lại Atlantis. Do Arion đã rời đi, một quý tộc Atlantis khác được bầu làm tân vương. Đó chính là tổ tiên sau này của hoàng tộc Atlantis, của những Atlan hay Arthur Curry sau này.


Arion tiếp tục sống tới tận thời hiện đại, dù những người xung quanh ông đều đã qua đời và ma thuật của ông cũng ngày một suy tàn, khiến ông trở nên nhẫn tâm và khắc nghiệt hơn. Thế nhưng sau cùng khi năng lượng của Darkworld một lần nữa tràn ra thế giới, Arion lấy lại ý chí của người anh hùng năm xưa, đánh bại đối thủ truyền kiếp là người anh song sinh Garn. 

Tại một thời điểm không rõ ràng, Arion đã bị Lord of Chaos Mordru đánh bại và giam linh hồn ông và Gemworld. Còn thân xác của ông thì lần gần nhất xuất hiện là bị Merlin ‘uế thổ chuyển sinh’ thành 1 chiến binh của hắn để giao chiến với hội Justice League Dark.

Về sức mạnh, Arion là một Lord of Order, là một trong những pháp sư hùng mạnh nhất lịch sử Trái Đất. Ông có thể liên kết và khai thác ma thuật từ Darkworld, một chiều không gian pháp thuật cổ xưa sinh ra từ giấc mơ của 1 thực thể và được cho là có liên kết với Great Darkness. Pháp thuật của ông ở thời đỉnh cao có thể khai phá cả những quyền năng bị phong ấn của Perpetua, vượt mặt ma thuật của Phantom Stranger, và đứng ngang hàng với những thực thể hùng mạnh như Nabu hay Mordru. 


Ông thực sự không chỉ là một vị vua, mà có thể ví như một vị thần của Atlantis vậy. Nếu không phải do nhiều biến cố khiến pháp thuật của Arion suy giảm, có lẽ Atlantis vẫn sẽ là bá chủ của thế giới, và nền văn minh nhân loại có lẽ sẽ phát triển sớm hàng ngàn năm.
#Master_Story