Hacker bất ngờ chiếm hữu số điện thoại của SEC đăng tin phê duyệt ETF Bitcoin giả

Ngày:10/01/2024  

 Uviet (10/1/2023): Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đã không sử dụng các biện pháp bảo mật cơ bản trên tài khoản X (trước đây là Twitter) của mình cho đến khi bị "ha1cker tấn công" để truyền bá tin tức phê duyệt ETF bitcoin sai sự thật.

Ảnh: Chủ tịch SEC Gary Gensler tuyên bố bài đăng phê duyện ETF Bitcoin là giả mạo.

Cuối ngày thứ Ba, nhóm An toàn của X cho biết họ đã hoàn thành “cuộc điều tra sơ bộ” về bài đăng sai lệch, gây biến động thị trường của SEC về việc phê duyệt các ứng dụng ETF bitcoin mà cơ quan quản lý đổ lỗi cho tài khoản “bị xâm phạm” của họ.


Tài khoản An toàn của X đăng: “Sự xâm phạm không phải do bất kỳ vi phạm nào đối với hệ thống của X mà là do một cá nhân không xác định có quyền kiểm soát số điện thoại được liên kết với tài khoản @SECGov thông qua bên thứ ba”.


Lời giải thích dường như loại trừ giả thuyết "công việc nội bộ" hoặc "ngón tay béo" của bài đăng giữa trưa, đã đẩy giá bitcoin lên cao và sau đó sụp đổ trước khi Chủ tịch SEC Gary Gensler tuyên bố bài đăng này là giả mạo.


Nhưng nó đặt ra những câu hỏi mới về các biện pháp bảo mật cơ bản đang được thực hiện bởi SEC, cơ quan quản lý đầu tư quyền lực nhất ở Hoa Kỳ và là cơ quan có các tuyên bố được theo dõi chặt chẽ và giao dịch. Bản thân Gensler trước đây đã khuyến khích các nhà đầu tư coi trọng vấn đề bảo mật của họ.


Đây là lời nhắc để bảo mật tài khoản tài chính của bạn cũng như bảo vệ khỏi hành vi trộm cắp danh tính và gian lận. Hãy nhớ: 

  1. Sử dụng cụm mật khẩu hoặc mật khẩu mạnh.
  2. Thiết lập xác thực đa yếu tố
  3. Luôn bật cảnh báo tài khoản#CybersecurityAwarenessMonthhttps://t.co/qitGkujLxD

Trang X đăng khuyến cáo người dùng:

“Chúng tôi cũng có thể xác nhận rằng tài khoản chưa bật xác thực hai yếu tố tại thời điểm tài khoản bị xâm phạm. Chúng tôi khuyến khích tất cả người dùng kích hoạt lớp bảo mật bổ sung này”, 


Người phát ngôn của SEC đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về tuyên bố này.