Ai đó đã đốt bỏ 1,2 triệu USD Bitcoin chuyển vào ví Genesis của Satoshi Nakamoto

Ngày:07/01/2024  

 


Uviet (07/1/2023): Một người dùng bitcoin không xác định đã gửi 26,9 BTC +1,08%, trị giá 1,17 triệu USD, tới ví Genesis của mạng — ví đầu tiên từng được tạo trên mạng Bitcoin — số tiền mà họ khó có thể lấy lại được.


Giao dịch diễn ra vào ngày 5 tháng 1 lúc 1:52 AM ET. Bitcoin đã được gửi từ ví này, hiện trống đến ví Genesis. Phí cho giao dịch là 100 USD, cao hơn nhiều so với mức trung bình.


Ví ban đầu được cấp vốn trong một giao dịch phức tạp liên quan đến việc chuyển tiền từ ba ví sang 12 ví khác. Phần lớn số tiền đến từ ví được gắn nhãn là thuộc về Binance trên nền tảng phân tích blockchain Arkham Intelligence.


Conor Grogan, giám đốc tại Coinbase, cho biết: “Hoặc Satoshi thức dậy, mua 27 bitcoin từ Binance và gửi vào ví của ông, hoặc ai đó hào phóng vừa đốt bỏ một triệu đô la Bitcoin”.


Ví Genesis là gì?

Ví Genesis là ví đầu tiên được tạo trên mạng Bitcoin. Nó được tạo ra bởi thực thể có biệt danh là Satoshi Nakamoto, người đã tạo ra mạng Bitcoin. Nakamoto cũng có thể đã khai thác một số lượng lớn các khối khác trong những ngày đầu của mạng nhưng không rõ chính xác là bao nhiêu.


Mặc dù về mặt lý thuyết, Nakamoto vẫn có thể giữ khóa riêng của họ để truy cập vào các ví này và có thể chuyển hoặc trả lại tiền, nhưng có sự đồng thuận chung là điều này khó có thể xảy ra. Điều này là do tiền từ các ví liên quan đến Nakamoto, bao gồm cả tiền được giữ trong khối Genesis, đã không được chuyển đi kể từ khi Nakamoto biến mất vào tháng 12 năm 2010.


Khi Nakamoto biến mất, ví Genesis chỉ chứa 50 bitcoin được khai thác khi nó được tạo ra. Theo thời gian, nhiều tiền hơn đã được gửi vào ví và số dư của nó đã tăng lên 72 bitcoin vào cuối năm 2023. Với giao dịch mới nhất, số dư hiện tại là 99,67 bitcoin, trị giá 4,3 triệu USD.


Tuy nhiên, đây là một điều đáng tiếc đối với Nakamoto. Ước tính ông kiểm soát tới 1,1 triệu xu Bitcoin, hiện trị giá 47 tỷ USD – giá trị hiện tại.