HÀNH TRÌNH KING IN BLACK: MERIDIUS

Ngày:07/01/2024  


Trong trận chiến giữa Eddie Brock/Bedlam với Darkoth ở Limbo, dòng thời gian đã bị phân nhánh, trong đó một phiên bản của Eddie rơi xuyên qua Limbo xuống Engine Room và gặp gỡ thực thể Eventually và được giác ngộ về ý nghĩa thực sự của King in Black, từ đó trở thành kẻ có thể phá vỡ vòng lặp thời gian mà Meridius tạo ra (tạm gọi là Eddie 1). Còn phiên bản còn lại thì tiếp tục hành trình theo đúng con đường mà Meridius đã định ra, để trở thành Meridius (đánh số là 2).
Nhưng chính xác thì con đường đó là gì?.


Theo lời Meridius, Bedlam sẽ tới một quán nhậu, đấm đá, ăn thịt người và chè chén đến no say. Chúng ta đã thấy khi Eddie (1) trở lại thế giới, anh đã đi đến đấm nhau với Bedlam(2) này và thuần hoá hắn để biến hắn thành Symbiote của mình. Tuy nhiên, mỗi khi yếu tố ngoại lai là Eddie (1) tác động vào vòng loop thời gian của Meridius, loop thời gian sẽ lại phân nhánh để đảm bảo nó vẫn hoàn tất chu kỳ loop.
 
Do đó chúng ta lại có Bedlam (2.1) đụng độ Eddie (1) và bị đánh bại, nhưng sẽ có bản Bedlam (2.2) khác tiếp tục nhậu và ăn thịt người cho tới khi căn thịnh nộ nguôi ngoai, chuyển thành hối tiếc và tuyệt vọng. Từ đó hắn bò về Garden of Time và chuyển biến thành Wilde- gã King in Black bi quan chỉ lảm nhảm về những thảm kịch. 


Câu chuyện của Wilde thì chúng ta đã thấy rồi- hắn từ vô tình trở thành cố tình thao túng tâm trí Eddie, đẩy anh về quá khứ cứu con trai nhưng kỳ thực là khiến anh bước vào vòng lặp thời gian của Meridius. Và như thế Wilde trở thành Tyro, tên học trò trung thành của Meridius, tìm kiếm cách thoát khỏi vòng lặp bằng cách cố bắt chước học hỏi để trở thành Meridius sớm nhất có thể.


Tyro sau đó cũng tự mò được đường tới Engine Room và giác ngộ về Eventually, rồi sau đó lại rơi ngược về quá khứ gặp gỡ Kang the Conqueror. Dưới sự chỉ dẫn của Kang, Tyro nhanh chóng trở nên mạnh mẽ hơn, mưu mô hơn, tàn độc hơn. Và khi cuối cùng Tyro tìm kiếm Dylan ở tương lai, hắn nhận ra một đại hoạ mang tên Venomworld bao trùm Trái đất lẫn cậu con trai. 


Và hắn đã quyết định phải hành động để ngăn chặn nó. Mục tiêu mới và kế hoạch mà hắn tính toán ra để đạt mục tiêu đó, chính là thứ cuối cùng hoàn tất quá trình biến đổi đưa Tyro trở thành Meridius.
Thông qua 1 giao kèo với Kang, Meridius đã tập hợp tất cả các vật chất symbiote trong vũ trụ về tại 1 điểm duy nhất, tạo ra 1 hive khổng lồ, và cùng Kang tàn sát tất cả các Symbiote đó. ‘Thân xác’ còn lại của đám symbiote được Meridius sử dụng tạo ra Garden of Time. 



Vì mọi vật chất symbiote đều đã bị hắn tập hợp ở đây, nên bất cứ King in Black nào sử dụng Time Travel tâm trí tới khoảng thời gian này đều sẽ phải tới Garden of Time, và chịu sự thao túng của Meridius. Đó chính là cách Meridius đã tạo ra vòng lặp thời gian để khống chế mọi phiên bản quá khứ của mình, vẽ ra con đường buộc Eddie Brock phải trở thành Meridius.


Venom 2021 issue 29
#Master_Story