Trung Quốc trình làng xe tuần tra biên giới mới

Ngày:07/12/2023  


Uviet (07/12/2023): Mạng truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV gần đây đã công bố đoạn phim giới thiệu một bổ sung mới cho hạm đội của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc: một phương tiện tuần tra biên giới được thiết kế đặc biệt cho các nhiệm vụ tầm cao.


Nhà phân tích Jesus Roman nhấn mạnh rằng phương tiện mới này được chế tạo trên phiên bản sửa đổi của khung gầm xe tải địa hình MV3 của FAW.


Cấu hình của xe bao gồm hệ thống trinh sát quang học tích hợp có khả năng giám sát các khu vực biên giới trong các điều kiện thời tiết khác nhau, trải dài từ 5 đến 12 km.


Hơn nữa, chiếc xe này còn được trang bị lớp giáp được gia cố, đảm bảo an toàn cho phi hành đoàn trước hỏa lực của vũ khí nhỏ và các thiết bị nổ tự chế, nhấn mạnh sự chắc chắn của nó trong môi trường biên giới đầy biến động.


Việc phát triển và triển khai phương tiện tuần tra biên giới chuyên dụng này thể hiện trọng tâm chiến lược của Trung Quốc trong việc tăng cường các biện pháp giám sát và an ninh dọc biên giới của nước này. Việc kết hợp công nghệ trinh sát quang học tiên tiến và áo giáp nâng cao phản ánh nỗ lực phối hợp nhằm củng cố phòng thủ biên giới, đảm bảo nâng cao cảnh giác và an toàn cho các đội tuần tra hoạt động ở những địa hình hiểm trở và đòi hỏi khắt khe về mặt địa lý.