Quân đội Hoa Kỳ bảo vệ HIMARS trước các mối đe dọa mạng

Ngày:07/12/2023  

 


Uviet (/2023): Trong nỗ lực củng cố Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) chống lại các mối đe dọa mạng và tăng cường khả năng bảo trì dự đoán, Shift5, Inc., nền tảng quan sát cho công nghệ vận hành (OT), đã đạt được thỏa thuận với Quân đội Hoa Kỳ.


Theo thông cáo báo chí mới nhất của công ty, sáng kiến ​​này nhằm mục đích trang bị cho nền tảng HIMARS khả năng phát hiện sự bất thường kỹ thuật số, tăng cường khả năng phục hồi mạng và đưa ra các đánh giá mức độ sẵn sàng quan trọng cho việc bảo trì dự đoán.


Nền tảng Shift5 sẵn sàng cách mạng hóa hoạt động bảo mật của HIMARS bằng cách thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu thời gian thực ở khía cạnh chiến thuật. Kho dữ liệu này hứa hẹn sẽ cung cấp cho người vận hành, người bảo trì và người chỉ huy những hiểu biết sâu sắc về hoạt động, nâng cao khả năng phòng thủ của nền tảng trước các mối đe dọa mạng đang gia tăng.


Với thành tích là hệ thống tấn công chính xác toàn diện, đã được chứng minh trong chiến đấu, trong mọi thời tiết, hạm đội M142 HIMARS phải đối mặt với những thách thức ngày càng tăng của chiến tranh hiện đại. Michael Weigand, Người đồng sáng lập và Giám đốc tăng trưởng của Shift5, nhấn mạnh: “Khi đối thủ của chúng tôi đổi mới và các nền tảng này hoạt động trong môi trường toàn cầu đầy cạnh tranh, thì bắt buộc phải trang bị cho họ hệ thống thu thập dữ liệu nền tảng và phát hiện xâm nhập đỉnh cao”.


Tướng (đã nghỉ hưu) Richard Clarke, nguyên Tư lệnh Bộ Chỉ huy Tác chiến Đặc biệt Hoa Kỳ và Thành viên Ban Shift5 khẳng định: “Việc làm này là một ví dụ hoàn hảo về cam kết sẵn sàng và hiện đại hóa của Quân đội Hoa Kỳ. Để đảm bảo quân đội của chúng ta duy trì được lợi thế cạnh tranh và ngăn chặn kẻ thù, chúng ta cần tiếp tục cung cấp các giải pháp sáng tạo như thế này cho các chiến binh của mình.”


Sự tham gia quan trọng này giữa Shift5 và Quân đội Hoa Kỳ diễn ra sau cuộc thử nghiệm thành công được thực hiện trên nền tảng HIMARS vào đầu năm nay, nhấn mạnh bước tiến chủ động hướng tới củng cố khả năng phục hồi mạng và khả năng sẵn sàng hoạt động của nền tảng.