INVISIBLE WOMAN NHÌN KIỂU GÌ?

Ngày:06/12/2023  
Trước đây thì từng có 1 bạn trên page hỏi mình rằng Invisble Woman Sue Storm của Fantastic Four khi ở trạng thái tàng hình sẽ nhìn kiểu gì? Đây quả là một câu hỏi khá thú vị- vì lẽ khi ở trạng thái tàng hình tức là ánh sáng sẽ đi xuyên qua cơ thể của Sue hoàn toàn, thế thì không thể dùng võng mạc mắt làm màn hứng ánh sáng đi qua thủy tinh thể như người thường để quan sát được. Hồi ấy thì mình không nhớ từng đọc bộ truyện nào nói tới vụ này, nên đành để ngỏ.



Nhưng nếu Sue muốn nhìn thì cô có cách nào? Sau khi mò thông tin kỹ hơn thì mình cũng đã tìm được câu trả lời.
Hoá ra, phương án cũng không quá phức tạp- đó là võng mạc của Sue vẫn trong suốt đối với các ánh sáng trong phần quang phổ khả kiến, nhưng nó lại có thể hứng được những dạng bức xạ khác. 

Cụ thể, hệ thống thần kinh thị giác của Sue biến đổi để có thể nhìn được bức xạ vũ trụ, thứ vốn vô hình trước mắt người thường. Thế nên khi ở trạng thái tàng hình, Sue sẽ nhìn thông qua sự phản chiếu của bức xạ vũ trụ vào các vật thể. Tương tự thì điều này cũng lý giải tại sao cô có thể nhìn thấy các vật thể tàng hình, đơn giản vì chúng vẫn phản chiếu bức xạ vũ trụ.


Thế nhưng từ điều này thì cũng có thể suy đoán rằng khi ở trạng thái tàng hình thì Invisible Woman sẽ không thể nhìn được các màu sắc của vật thể, mà chỉ có hình dạng cấu trúc của chúng thôi.
#Master_Story