SKEIN- ÁC NHÂN HỆ MÚA LỤA

Ngày:16/12/2023  


Skein, tên thật là Sybil Drovak, là một nữ dị nhân với năng lực telekinesis, sinh ra ở Romani. Tuy nhiên khác với nhiều dị nhân hệ telekinesis khác, tâm trí Sybil cực kỳ nhạy cảm về bề mặt và chất liệu của các vật thể khi sử dụng năng lực, do đó cô chỉ tập trung điều khiển những vật liệu mềm mại như lụa là, tơ chỉ, cánh hoa, etc chứ không thể tiếp xúc với các loại vật thể cứng rắn như sắt thép gỗ đá.


Do nhan sắc của mình mà Sybil đã lọt vào mắt xanh của 1 ngôi sao Hollywood tên là Jason Reed khi anh này đến Romani quay phim Dracula. Jason tỏ tình với Sybil, rủ cô ta theo mình sang Mỹ, cô nàng ngây thơ nhẹ dạ lập tức tin theo. Nhưng khi sang tới đất nước Hoa Kỳ thì cô mới vỡ mộng- Jason hoàn toàn không định cưới cô, thậm chí còn không giúp cô có thân phận hợp pháp ở đất nước này. 


Và thế là trong lúc Jason đi tiệc tùng sự kiện, Sybil bị giam lỏng trong căn nhà của anh ta vì nếu ra ngoài có thể sẽ bị trục xuất. Cuối cùng, khi không chịu đựng nổi nữa, Sybil đã dùng quyền năng tạo ra một đôi cánh lụa và 1 trang phục với biệt danh Gypsi Moth để bay lượn quanh thành phố bám theo gã tình nhân, trút giận vào những buổi tiệc tùng của các ngôi sao điện ảnh mà cô ta bắt gặp. Trong lần xuất trận đầu tiên này, Sybil đã đụng độ với Spider-Woman Jessica Drew và bị ngăn chặn, song Jessica cũng cứu Sybil để cô không bị bắt giam và có thể tiếp tục cuộc sống cũ.


Không lâu sau, Sybil bằng cách nào đó cũng đã thuyết phục được gã tình nhân vô tâm giúp đỡ để cô được nhập tịch ở Mỹ, rồi ngay sau đó Jason Reed đã ra đi vì tắc mạch máu tim (không rõ là trùng hợp hay là do Sybil ra tay). Cô ta lại dần rơi vào con đường phạm pháp, chủ yếu mấy thứ lặt vặt như lập giáo phái chơi thuốc cấm hay qua lại với giới siêu tội phạm. Cô ta chủ yếu đóng vai trò là kẻ địch của Spider-Woman.
Biến cố lớn tiếp theo với Sybil là việc được Hawkeye mời vào team Thunderbolts tập hợp các cựu tội phạm hoàn lương, và đổi sang sử dụng biệt danh mới là Skein. Chiến tích nổi tiếng nhất của Skein trong thời gian này là việc gánh team đánh bại Crimson Cowl khi dùng năng lực của mình phá huỷ tấm áo choàng pháp thuật của bà ta. Tuy nhiên cuối cùng cô đã chọn rời khỏi Thunderbolts sau một thời gian vì….thấy chán và không tìm được động cơ để làm anh hùng. 


Kể từ đó Skein lập lờ dần trở lại quỹ đạo làm tội phạm, chủ yếu là đi đánh thuê cho mấy lão trùm sỏ hay nhập hội ở mấy kèo trộm cắp lặt vặt. Thỉnh thoảng cô lại tái sử dụng danh tính cũ Gypsi Moth.
Về sức mạnh, thì như đã nói ở trên, Skein có năng lực telekinesis, nhưng chỉ sử dụng chúng lên các vật chất mềm mại mịn màng. Điều này hạn chế kha khá năng lực của cô, nhưng lại khiến Skein đi sâu vào hình thái năng lực này hơn bất cứ ai khác. 


Cô thường sử dụng này để điều khiển một đôi cánh bằng lụa cũng như quần áo của chính bản thân để bay lượn, điều khiển quần áo của đối thủ để khống chế chúng. Cô cũng thường trữ một lượng lớn các dải lụa trong người để thuận tiện điều khiển làm vũ khí. Ngoài ra năng lực của Skein cũng có thể áp dụng trực tiếp lên các cơ quan nội tạng của cơ thể, các dây thần kinh và mạch máu, nhưng cô thường ít dùng đến ứng dụng sát thương cao này.
#Master_Story