ORICHALCUM- KIM LOẠI MA THUẬT CỦA ATLANTIS

Ngày:26/12/2023  



Trên phần phim mới của Aquaman and the Lost Kingdom, Orichalcum là một trong những yếu tố quan trọng trong plot, đóng vai trò là nhiên liệu vận hành cho toàn bộ những công nghệ hắc ám của bạo chúa Kordax và vương quốc thất truyền Necrus của hắn. Loại vật chất đặc biệt này cũng tồn tại trong comic, nhưng tính chất thì lại khá khác biệt.

Trong truyện, Orichalcum vốn là một dạng kim loại hoặc hợp kim có tính chất ma thuật đặc biệt. Nó từng được sử dụng rộng rãi trong chế tạo các pháp khí trong thời kỳ của vị vua pháp sư huyền thoại Arion, khi Atlantis vẫn ngự trị bên trên mặt biển. Nó có thể được dùng làm vật dẫn ma thuật chế tạo các pháp khí, nhưng cũng có thể phong toả ma thuật khi dùng làm xiềng xích để giam giữ các pháp sư. Bản thân nó cũng cực kỳ cứng chắc, vượt sắt thép thông thường, có thể đả thương những cư dân Atlantis có thể chất khủng nhất như Aquaman.
Tuy nhiên sau khi Atlantis chìm xuống đáy biển, công nghệ chế tác Orichalcum cũng thất truyền. Trên thế giới chỉ còn thành phố bí mật Thierna Na Oge và bộ tộc sa mạc Deserter là vẫn lưu giữ được công nghệ này. Sau chuyến hành trình của Aquaman tới Thierna Na Oge thì có vẻ công nghệ này đã trở về với Atlantis, và được Aquaman sử dụng để nghiên cứu chế tạo một loại chip đặc biệt cấy vào não một số cư dân Atlantis để tạo ra những sát thủ ngầm cài cắm vào xã hội con người.
Ngoài ra thì Orichalcum cũng có thể sử dụng để rèn vũ khí. Devil Ray sau khi khai quật được một khối quặng Orichalcum thì đã đem nó rèn ra một cây đinh ba đen được coi là sở hữu sức mạnh ngang ngửa với Trident of Neptune của Aquaman, vừa có độ bền cứng vô song và có chiêu bắn ra các tia sét đỏ. Cây đinh ba đen này về sau được Black Manta sử dụng.