MOON KNIGHT HI SINH

Ngày:19/12/2023  


Sau rất nhiều lần chết đi sống lại nhờ quyền năng của vị thần mặt trăng Khonsu bảo hộ, Moon Knight cũng đã dùng tới sinh mệnh cuối cùng của mình. Nhưng vì anh là một thằng tâm thần mặc đồ trắng chứ không phải một con mèo béo lông cam, nên đã chả có cái kết đẹp đẽ nào cho anh ở bến cuối này cả.
Lọt vào ổ mai phục của Black Spectre và nhận ra hắn chính là người đồng đội cũ Robert Plesko, người cũng chính là bác sĩ tâm lý cho anh suốt một thời gian dài, Moon Knight đã phải chịu một đòn quá đau giáng vào tâm trí. Thân xác anh cũng chả khá hơn khi đã bị Black Spectre găm cho một trùm đạn, máu me nhuộm đỏ cả tấm áo choàng trắng. Black Spectre đã chiến thắng, và Marc hoàn toàn không còn đủ sức để đứng dậy chứ đừng có nói là chiến đấu với hắn. Hắn đắc ý bỏ đi trên một chiếc trực thăng, bỏ lại Moon Knight nằm chờ chết ở đó.
Nhưng ở những giây phút cuối cùng của cuộc đời, Moon Knight vẫn làm nên kì tích. Dưới sự cổ vũ động viên của hai nhân cách Steven và Jake, Marc đã lết được tới cỗ máy của Black Spectre. Với chút sức tàn còn lại, anh đã kích nổ cả căn phòng, phá huỷ kế hoạch phát đi bản nhạc tử thần của Plesko, nhưng với cái giá chính là sự kết thúc trong cuộc đời cuối cùng của mình. Khonsu đã chào đón đứa con ương bướng nhất về với vương quốc vĩnh hằng.
Di sản của Marc tiếp tục được những người bạn của anh gìn giữ. Một pho tượng Moon Knight được dựng lên ở Midnight Mission, với cô nàng ma cà rồng Reese trở thành Mister Knight (hay Miss Knight?) mới trông coi nó, cùng với tả quyền Hunter’s Moon, gã ác nhân hoàn lương 8-ball, nữ anh hùng Tigra và thanh niên Soldier sẽ tiếp tục đi tiếp con đường của Moon Knight để bảo vệ những người lữ hành trong bóng tối.
Moon Knight 2021 issue 30
#Master_Story