KẾ HOẠCH CỦA DOCTOR STASIS

Ngày:15/01/2024  


Mỗi biến thể Essex đều có một kế hoạch để đạt thăng hoa lên Dominion. Với Sinister là trò cấy gene để tạo đế chế dị nhân lây lan khắp vũ trụ rồi hấp thụ dữ liệu cả đám bằng công tắc Inferno. Với Righteous là chơi cheat hiến tế Jean Phoenix để viết lại thực tại từ White Hot Room. Trong hồ sơ Moira Xavier đã phát hiện Stasis cũng có suýt thành công với một kế hoạch liên quan đến mặt trời. Nhưng đó là gì?
Thì ra 10 năm sau sự sụp đổ của Krakoa, Stasis vẫn bề ngoài giúp đỡ đám robot biến đổi sao Hỏa thành 1 Worldmind, nhằm thu hút Dominion giáng thế và được vị thần dữ liệu này hấp thụ. Nhưng bên trong thì lão lại có tính toán khác. Stasis đã bắt giữ và hợp nhất trí tuệ của tất cả các thiên tài trên Trái Đất như cha con Reed & Val, Tony, T’Challa, Banner, etc để tạo ra 1 con Supreme Intelligence phiên bản Trái Đất, rồi bỏ nó vào The Vault trong vòng mười năm, tương đương với cỡ vài vạn năm tiến hóa. Thông qua nó và đám Children of the Vault, Stasis đã có được 1 phương án và công nghệ cần thiết để làm điều hắn muốn: hạ sát Dominion cũ và upload bản thân để chiếm quyền trở thành Dominion mới.
Nhờ công nghệ từ The Vault, Stasis đã kích nổ mặt trời một vụ nổ siêu tân tinh, hấp thụ toàn bộ năng lượng đó thành một tia chùm tia chết chóc. Ngay khi Dominion giáng thế theo lời mời gọi của Worldmind, Stasis kích hoạt vũ khí, bắn tan vùng lõi của Dominion, rồi đăng tải ý thức bản thân vào thay thế. Nhưng rất tiếc ngay khi lão vừa kết nối được với đống dữ liệu này thì công tắc failsafe của Nathaniel Essex kích hoạt, rút toàn bộ dữ liệu sang cho Enigma. 
Cơ mà thực sự thì quả kế hoạch này nghe nó hơi bị cấn cấn khi tính đến các yếu tố nghịch lý thời gian trong quá trình xây dựng. Thực sự không hiểu sao Stasis lại có thể nhận thức được việc có 1 con Dominion có sẵn không phải là lão để cho lão giết mà thăng hoa, hay việc thay đổi lore để Dominion trực tiếp giáng thế chỉ để đớp 1 cái Worldmind, thay vì thả mấy con Phalanx xuống ăn rồi nạp về như setting của Hickman trong Powers of X ngày xưa. 
Rise of Powers of X issue 1
#Master_Story