KHI VENOM LÀ CON GÁI CỦA SPIDER-MAN

Ngày:16/12/2023  


Đây là câu chuyện về cô nàng Venom của vũ trụ Earth-X, May Parker, con gái của Peter Parker và Mary Jane Watson.
Ở vũ trụ này, mẹ của May mà MJ mất sớm vì bệnh, rồi mây Terrigen tràn lan khiến phần lớn dân số thế giới đều có được siêu năng lực. Không lâu sau, danh tính của Spider-Man bại lộ, Peter phải nhờ Nick Fury giúp tạo danh tính giả để sống tiếp. Trước quá nhiều biến cố ấy, Peter đã chán nản và từ bỏ sự nghiệp siêu anh hùng để nuôi con. Thế nhưng cô bé May thì lại khác hẳn. Thừa hưởng toàn bộ các năng lực nhện từ bố, cộng thêm bầu nhiệt huyết dạt dào của tuổi trẻ, cô bé quyết tâm phải trở thành một siêu anh hùng. 


Biến cố lớn đầu tiên xảy đến với May khi cô bé ở tuổi thiếu niên. Con Symbiote Venom đã tìm ra Peter và định trả thù bằng cách chiếm lấy con gái anh để bắt cha con tương tàn, nhưng không ngờ ngoài năng lực giống bố thì May còn khắc Symbiote, nên Venom vừa nhập vào cô bé là đã bị khống chế hoàn toàn. Có thêm sức mạnh mới, May quyết định trở thành 1 nữ anh hùng mới để bảo vệ New York với danh xưng Venom. 


Điều này chịu sự phản đối gay gắt của Peter, một mặt ông lo cho an toàn của con gái, mặt khác thì cực kỳ nghi kị việc sử dụng Venom, thậm chí lên án May dùng Venom là ‘ngủ với kẻ thù’. May thì cho rằng bố mình đã quá già và nhút nhát, đang để những người dân New York phải thất vọng. Không ai chịu xuống nước, gây ra sự mâu thuẫn giữa hai cha con.


Về sau, khi thằng nhóc The Skull xuất hiện, dùng năng lực ngoại cảm khống chế tâm trí người dân để làm đảo chính cướp quyền, May là một trong những siêu anh hùng đã tham chiến chống lại hắn. Cô đã giao chiến với Iron Maiden, nhưng cuối cùng bị Skull khống chế tâm trí và biến thành ‘nô lệ tình cảm’ ở bên hầu hạ hôn hít hắn. Peter thấy thế thì lập tức mặc lại bộ đồ Spider-Man liều mạng đi cứu con gái. Nhờ vụ này mà cuối cùng hai cha con mới làm lành. 


Sau đó, May tiếp tục công việc của 1 siêu anh hùng, đồng thời gia nhập đổi cảnh sát New York NYCD.
Về sức mạnh, May kế thừa mọi sức mạnh từ cha mình, bao gồm cả giác quan nhện, khả năng bám dính, phản xạ, tốc độ, sức mạnh, etc. Ngoài ra thì cô có thể khống chế được Venom, biến nó thành bộ suit cho bản thân. Nhờ sử dụng Venom mà May có thể bắn tơ Symbiote, tạo ra vũ khí tấn công hoặc bắt trói kẻ địch dễ dàng. 


#Master_Story