ÂN OÁN GIỮA ÔNG GIÀ NOEL VÀ KRAMPUS

Ngày:16/12/2023  


Trong câu chuyện tiết lộ với Batman và Zatanna ở tập trước, Santa Claus đã kể rằng năm xưa ông ta và quái vật Krampus từng là bạn thân, cùng chia sẻ ngày lễ giáng sinh cùng đám trẻ con. Krampus tuy bề ngoài hung dữ đáng sợ, thích doạ trẻ con, nhưng kỳ thực là vô hại. Nhưng điều gì đã khiến Krampus thay đổi và trở thành con ác quỷ gieo rắc kinh hoàng tới thế giới hiện tại?


Năm xưa, Santa và Krampus luôn đi thành đôi tới các thị trấn. Trong khi Santa dùng các món quà để động viên những đứa trẻ ngoan, thì Krampus thì hù doạ những đứa trẻ hư để chúng phải sửa chữa – nôm na là chiêu cây gậy và củ cà rốt ấy. 


Một hai lần thì không sau, nhưng lần nào năm nào cũng một bài đó, dần dà bọn trẻ con đã ‘nhờn’ Krampus. Chúng không còn sợ con quái vật này nữa, thậm chí công khai chế giễu nó. Krampus vì vậy rất buồn tủi, mà Santa thì lại chẳng hiểu tâm lý ông bạn thân, chỉ thấy Krampus ngày càng cáu gắt hung hãn lại đề phòng hơn.


Một ngày nọ, Krampus muốn khôi phục danh tiếng, bèn bày trò đút lót kẹo cho mấy đứa trẻ đi trốn, rồi giả vờ diễn cảnh mình đã ăn thịt hết bọn chúng. Đám trẻ con lẫn bố mẹ chúng đều kinh hoàng. Santa nghe chuyện thì trong cơn nóng giận đã dùng phép thuật trục xuất luôn Krampus vào Phantom Zone. Sau khi đám trẻ con quay lại, Santa mới hốt hoảng nhận ra đó chỉ là một trò đùa của Krampus và vội đi cứu ông bạn về. Nhưng Krampus đã biến mất không dấu vết.


Hàng trăm năm trôi qua, Krampus căm hận gã bạn thân đã phản bội và đày đoạ mình. Bị sự thao túng của các linh hồn trong Phantom Zone, Krampus đã dần từ một con quái vật thích chơi khăm trở thành một kẻ báo thù khát máu, quyết biến giáng sinh thành cơn ác mộng cho toàn thế giới.
Batman/Santa Claus: Silent Knight issue 2
#Master_Story