Trực thăng chiến đấu hạng nhẹ Prachand của quân đội Ấn Độ khai hỏa thành công

Ngày:01/11/2023  

Cả Quân đội và Không quân đều đã đưa vào sử dụng trực thăng LCH bản địa với số lượng nhỏ và một hợp đồng lớn hơn cho 156 LCH đang chờ chính phủ Ấn phê duyệt.

Trực thăng chiến đấu hạng nhẹ (LCH) Prachand của Lục quân đã thực hiện thành công vụ khai hỏa đầu tiên bằng tên lửa 70 mm và pháo tháp pháo 20 mm cả ngày lẫn đêm. Cả Quân đội và Không quân đều đã đưa vào sử dụng LCH bản địa với số lượng nhỏ và một hợp đồng lớn hơn cho 156 LCH đang chờ chính phủ phê duyệt.



“Trung tướng A. K. Suri, Tổng Giám đốc Hàng không Quân đội, đã chứng kiến vụ khai hỏa từ trực thăng dẫn đầu trong đội hình ba trực thăng tấn công để xác nhận thời gian thực về khả năng trang bị vũ khí của một phi đội LCH,” Quân đội cho biết trên nền tảng mạng xã hội X, trước đây là Twitter. Ngày 1 tháng 11 năm 2023 là ngày thứ 38 của Quân chủng Hàng không.

Rajnath Singh giới thiệu trực thăng chiến đấu hạng nhẹ được chế tạo nội địa.

Hàng không Quân đội, cho đến nay đã vận hành các máy bay trực thăng tiện ích, đã đưa vào sử dụng máy bay trực thăng tấn công chuyên dụng đầu tiên của mình với LCH và phi đội đầu tiên, Hàng không Quân đội 351, đã được chuyển đến Missamari, Assam ở khu vực phía đông gần Đường Kiểm soát Thực tế (LAC) cuối cùng. Tháng 11, theo báo cáo của The Hindu trước đó.

Trực thăng Apache

Một hợp đồng lớn hơn cho 156 chiếc LCH bản địa, 90 chiếc cho Lục quân và 66 chiếc cho Lực lượng Không quân, ước tính trị giá ₹45.000 crore, dự kiến sẽ được Hội đồng Mua sắm Quốc phòng (DAC) thông qua vào tháng 11. Ngoài LCH, Quân đội cũng đang chuẩn bị đưa lô trực thăng tấn công AH-64E Apache đầu tiên, 6 chiếc trong số đó đã được ký hợp đồng, từ tháng 2 năm 2024 trở đi và sẽ được triển khai ở khu vực sa mạc.

Ngoài súng 20 mm ở mũi và tên lửa 70 mm, LCH còn được trang bị tên lửa dẫn đường chống tank phóng từ trực thăng và tên lửa không đối không mới khác với 'Mistral-2' của MBDA trên IAF LCH — cả hai tên lửa vẫn chưa được triển khai. Quân đội có kế hoạch bố trí các máy bay trực thăng tấn công với tất cả các đội hình xoay trục để cung cấp cho chúng sự hỗ trợ chống thiết giáp chặt chẽ.