Quasar sở hữu vũ khí bá đạo Quantum Bands

Ngày:19/11/2023  

Trong comic, Quantum Bands là vũ khí thương hiệu của siêu anh hùng Quasar, được xem là một trong những món bảo vật hàng cao cấp bậc nhất trong vũ trụ. Nó có hình dạng 1 cặp vòng tay kim loại màu đen, trên mỗi bên vòng gắn 7 viên ngọc vàng.

Quantum Bands được cho là bảo vật của thực thể vũ trụ Eon, con trai của Eternity, và được Eon ban tặng cho những cá nhân được ông ta lựa chọn làm Protector of Universe. Protector of Universe không chỉ là một siêu anh hùng thông thường chiến đấu với những kẻ địch ‘phàm trần’, mà còn là đại diện tương tác, có thẩm quyền can thiệp vào công chuyện của các thực thể vũ trụ, thế nên họ cần phải có một quyền năng xứng tấm- và Quantum Bands chính là thứ sức mạnh đó. 


Một khi đã được trao tặng cho Protector of Universe, Quantum Bands sẽ không thể bị chia cắt khỏi chủ nhân cho tới khi họ lìa đời và chấm dứt sứ mệnh, và sẽ chờ đợi được Eon ban cho chủ nhân tiếp theo. 

Chủ nhân nổi tiếng nhất của Quantum Bands là Quasar Wendell Vaugh, một đặc vụ SHIELD đã được số phận đưa đẩy trở thành chủ nhân của cặp vòng rồi được Eon ban chức. Một số chủ nhân khác của cặp vòng có thể kể đến như Phyla-Vell trong sự kiện Annihilation, hay Quasar đời 2 Avril Kincaid. Cũng có một số trường hợp người sử dụng Quantum Bands không phải Protector of Universe, ví dụ như Kronos từng mượn Quantum Bands làm nhẫn cưới cho cha mẹ của Thanos để họ có thể sinh con, Annihilus hạ sát Quasar trong Annihilation để cướp đoạt Quantum Bands, hay nó từng rơi vào tay nhóm Uranian Eternals và được trao cho siêu anh hùng Marvel Boy Robert Grayson. 


Cũng có 1 trường hợp Protector of Universe không được trao cho Quantum Bands chính là Captain Marvel Mar-Vell, do lúc đó Quantum Bands đang thất lạc.

Về sức mạnh, năng lực chính của Quantum Bands là thao túng năng lượng- về căn bản là không một loại năng lượng gì trong vũ trụ mà Quantum Bands không điều khiển được, nhưng đặc biệt nó liên kết với năng lượng từ Quantum-Zone, chiều không gian chứa đựng năng lượng tiềm tàng của vũ trụ thuộc về thực thể Infinity. Một mặt, nó có thể làm mấy chiêu kiểu giống Captain Marvel- tức là hấp thụ năng lượng từ các nguồn khác nhau, dùng nó khuếch đại thể lực, tốc độ, sức phòng vệ của bản thân hoặc bắn các tia năng lượng. Ngoài ra, nó còn có trò nhào nặn cấu trúc năng lượng, tạo ra các vật thể từ năng lượng giống kiểu nhẫn Green Lantern- nhưng đặc biệt là vì năng lượng của Quantum Bands là vô tận nên nó có thể duy trì một cấu trúc cho tới vĩnh cửu. 


Ngoài ra Quantum Bands còn có thể dùng để mở cổng dịch chuyển xuyên không gian hoặc tiến vào các chiều không gian cấp cao như Quantum Zone hay cõi giới của các thực thể khác. Ngoài ra còn có khá nhiều trò linh tinh khác như hấp thụ ý thức của chủ nhân để chuyển vào cơ thể khác, thay đổi hình dạng, tự tái tạo, vân vân,…

#Master_Story