SUPREME INTELLIGENCE- LÃNH ĐẠO TỐI CAO CỦA ĐẾ CHẾ KREE

Ngày:19/11/2023  

Trong suốt gần một triệu năm lịch sử, đế chế vũ trụ Kree được cai trị bởi 1 vị thần dữ liệu do chính dân Kree tạo ra. Đó là siêu trí tuệ nhân tạo Supreme Intelligence.

Về bản chất, Supreme Intelligence là 1 dạng siêu trí tuệ hive-mind, được tạo ra từ hợp nhất tâm trí của tất cả những bộ óc tinh tuý và thông tuệ nhất trong lịch sử người Kree vào thành 1 thể thống nhất. Trải qua chiều dài cả triệu năm lịch sử, mỗi khi một vĩ nhân người Kree qua đời, tâm trí của họ sẽ lại được bổ sung vào Supreme Intelligence, nhờ thế mà nó mỗi lúc một thông tuệ và hùng mạnh hơn. Vừa là kết tinh tất cả những trí óc ưu tú nhất, lại là hoá thân của tất cả vinh quang của tổ tiên đi trước, không khó hiểu khi người Kree tôn sùng Supreme Intelligence như một vị thần, và biến nó trở thành trí tuệ độc tài để cai trị và lãnh đạo toàn đế chế.

Ban đầu, SI được tạo ra chỉ như một dạng trí tuệ nhân tạo trong cuộc chạy đua vũ trang giữa Kree và Skrull, với mục đích sử dụng nó làm công cụ thiết kế chế tạo Cosmic Cube, tuy nhiên sau khi được thức tỉnh thì SI đã từ chối nhiệm vụ do cho rằng Cosmic Cube là 1 công cụ quá nguy hiểm và rủi ro. Lịch sử chứng minh SI đã đúng khi Cosmic Cube của người Skrull là World Shaper đã mất kiểm soát và suýt tự huỷ cả đế chế Skrull (page có bài riêng về World Shaper rồi đó). Kể từ đó giới lãnh đạo Kree càng ngày tin tưởng vào quyết định của SI, trở nên phụ thuộc vào nó, và dần dần từ chỗ là máy tính hỗ trợ nó đã trở thành người cai quản vận hành toàn bộ mọi quyết sách của đế chế. Người Kree chuyển từ sử dụng SI, sang tham vấn nó, rồi cuối cùng là phục tùng nó, thậm chí là thờ phụng nó.

Supreme Intelligence chỉ tồn tại với mục tiêu duy nhất, đó là đảm bảo sự tồn tại và phát triển của người Kree trong dài hạn. Nó làm việc hoàn toàn vô cảm, đưa ra quyết định dựa trên các tính toán khách quan tuyệt đối, bất chấp mọi thứ để đạt mục đích, không ngần ngại đưa ra những biện pháp cực đoan nhất. Ví dụ như việc nó từng giật dây vụ nổ Nega-Bomb huỷ diệt một lượng lớn dân Kree để thúc đẩy sự tiến hoá của phần còn lại, hay ép Ronan đầu hàng hạm đội Builders để đổi lấy cơ hội sống sót cao hơn cho dân Kree bất chấp số phận phần còn lại của vũ trụ. Tuy nhiên chính sách máu lạnh không phải lúc nào cũng có thể được dân Kree chấp nhận, và đã có một vài lần Supreme Intelligence bị lật đổ. 

Hiện SI đã bị phá huỷ, chỉ còn lại một số mảnh hạt giống và di thể của nó sót lại được nhiều phe phái khác nhau rước về tái sử dụng.

Về sức mạnh, điểm nổi bật nhất của SI chính là trí tuệ siêu cấp bá đạo. Được tổng hợp từ những bộ não xuất sắc nhất của giống nòi Kree, SI là một trong những kho tàng kiến thức kiêm siêu máy tính hàng khủng bậc nhất vũ trụ. Nó không chỉ uyên thâm vạn vật trong khắp vũ trụ, không gì không biết, lại còn tính toán như thần, tới mức tính toán được tương lai (dưới dạng tỷ lệ phần trăm xác suất). Bên cạnh đó thì nó còn có năng lực ngoại cảm và telekinesis khá bá đạo, mở cổng xuyên không gian, etc. Điểm yếu duy nhất thì có lẽ là cơ thể vật lý khá dễ bị tổn thương, chỉ cần bị đập là chết. Nhưng bù lại thì SI đã đề phòng sẵn bằng cách sao lưu bản thân thành những hạt giống, sau khi chết lại có thể thông qua đó mà tái sinh.

#Master_Story