Nguồn gốc sức mạnh của Photon

Ngày:12/11/2023  



Monica Rambeau, nữ siêu anh hùng có biệt danh Photon (và một số biệt danh khác Captain Marvel, Pulsar, Spectrum), sở hữu biến đổi cơ thể thành năng lượng ánh sáng, là một trong anh hùng quyền năng bậc nhất hành tinh, sức mạnh ở đẳng cấp tiệm cận thực thể vũ trụ. Ở phiên bản MCU, thì năng lực Monica có được là do liên quan tới sự biến đổi thực tại mà Scarlet Witch gây ra. Nhưng trong nguyên tác Comic thì khác hẳn,

Trong comic thì trước khi trở thành anh hùng, cô vốn là trung uý thuộc lực lượng cảnh vệ bờ biển New Orleans. Định mệnh gõ cửa khi giáo sư Andre LeClare, một người bạn của gia đình Rambeau, tới nhờ Monica giúp đỡ tìm lại một cỗ máy khai thác năng lượng từ các vũ trụ khác của ông bị tên trợ lý đánh cắp và mang cho một tên độc tài làm vũ khí. Monica đã liều mạng xâm nhập vào dàn khoan dầu nơi cỗ máy kia được cất giữ, dùng mỹ nhân kế lừa gạt kẻ địch để tiếp cận cỗ máy. Nhưng nào ngờ kế hoạch giữa chừng bại lộ, Monica đành liều mạng phá huỷ cỗ máy để ngăn nó bị biến thành vũ khí trong tay tên độc tài. Nào ngờ khi cỗ máy bị phá vỡ, năng lượng từ nó được giải phòng tới người gần nhất là Monica. Chính từ đây mà cô đã có siêu năng lực chuyển hoá vật chất của bản thân thành năng lượng ánh sáng, đánh bại hết kẻ địch và ngăn chặn một vũ khí khủng khiếp đe doạ tới thế giới. Hành động quả cảm của cô tại dàn khoan đã được báo chí biết tới, và đặt cho cô biệt danh Captain Marvel. Và thế là sự nghiệp siêu anh hùng của Monica bắt đầu.

Tuy nhiên đó là origin gốc,và gần đây Marvel đã thay đổi nó. Theo bộ truyện Monica Rambeau: Photon ra hồi cuối năm ngoái, nguồn gốc sức mạnh của cô đã được retcon trở thành từ nhỏ Monica đã sở hữu năng lực chuyển hoá ánh sáng bẩm sinh. Thế nhưng do sợ việc bị coi là mutant mà Monica đã cố che giấu điều này. Vụ tai nạn với cỗ máy kia chỉ là đánh thức lại năng lực đang ngủ yên của Monica, và khuếch đại nó lên rất rất nhiều lần mà thôi. Bộ truyện này khá lấp lửng quanh việc Monica liệu có phải là mutant hay không, và cũng chưa rõ Marvel định triển khai nguồn gốc sức mạnh của Monica theo hướng nào trong thời gian tới.

#Master_Story