Malaysia mua tên lửa chống Tank mới nhất của Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày:01/11/2023  


Công ty quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Roketsan đã giành được hợp đồng cung cấp 108 tên lửa chống Tank Karaok cho Malaysia, đánh dấu thỏa thuận xuất khẩu đầu tiên cho hệ thống Karaok.


Mặc dù các chi tiết liên quan đến giá trị của hợp đồng và các đối thủ cạnh tranh tiềm năng vẫn chưa được tiết lộ, nhưng hãng tin Defense News đưa tin rằng giá hợp đồng là khoảng 20 triệu USD.


Hệ thống dẫn đường chống Tank Karaok là một giải pháp linh hoạt và di động được thiết kế cho các hoạt động cả ngày lẫn đêm nhờ Bộ tìm kiếm hình ảnh hồng ngoại tiên tiến.



Hệ thống dẫn đường chống Tank Karaok, với đường kính 125mm và thiết kế nhẹ, nặng chưa đến 16 kg, có một số điểm tương đồng với tên lửa Javelin, một hệ thống tên lửa chống tank được công nhận rộng rãi được nhiều lực lượng quân sự trên toàn thế giới sử dụng.


Những hệ thống chống tank hiện đại này ưu tiên tính cơ động, dễ vận hành và chính xác, cung cấp cho quân đội những công cụ hiệu quả cao để chống lại các mối đe dọa từ xe bọc thép.


Tên lửa dẫn đường chống tank “bắn và quên” Karaok là một sự bổ sung đáng gờm cho kho vũ khí quốc phòng của Malaysia. Khả năng thích ứng của nó trong việc đi theo cả đường bay tấn công hàng đầu và tấn công trực tiếp cung cấp cho Lực lượng Vũ trang Malaysia một công cụ hiệu quả cho các tình huống chiến đấu khác nhau.