Lực lượng Ukraine thành công đẩy lùi cuộc tấn công của Nga gần Vuhledar

Ngày:04/11/2023  
Ảnh do Lữ đoàn cơ giới độc lập 72 cung cấp
Ảnh: do Lữ đoàn cơ giới độc lập 72 cung cấp

Uviet (04/11/2023): Trong một bản tuyên bố gần đây, Tổng thống Volodymyr Zelensky tiết lộ rằng lực lượng Ukraine đã ngăn cản các nỗ lực tiến quân của quân đội Nga theo hướng Vuhledar của vùng Donetsk, gây thương vong nặng nề cho quân xâm lược và phá hủy nhiều phương tiện quân sự hạng nặng.


Tổng thống Zelensky đưa ra thông báo sau cuộc họp báo an ninh hàng ngày, ca ngợi sự dũng cảm và kiên cường của những người bảo vệ Ukraine.


Các binh sĩ thuộc Lữ đoàn cơ giới riêng biệt số 72, được đặt theo tên của người Zaporizhians đen, đã trình diễn chiến dịch thành công của họ nhằm vô hiệu hóa các lực lượng Nga đang cố gắng tiến về hướng Vuhledar

Nhà hoạt động dân quyền và tình nguyện viên người Ukraine Serhiy Sternenko đã chia sẻ những bức ảnh về xe chiến đấu của Nga bị đốt cháy.

Ảnh: do Lữ đoàn cơ giới độc lập 72 cung cấp

“Trang bị của địch bao gồm một số xe Tank có con lăn rà phá bom mìn, sử dụng chiến thuật tương tự như những ngày đầu của cuộc tấn công Avdiivka. Tuy nhiên, ngày hôm qua, kẻ thù đã triển khai lực lượng nhỏ hơn”, Sternenko đưa tin qua Telegram.

Theo Sternenko, lực lượng Ukraine đã phá hủy các thiết bị quân sự của Nga bằng pháo, hệ thống tên lửa chống tăng và máy bay không người lái FPV.

Ảnh: do Lữ đoàn cơ giới độc lập 72 cung cấp

Trong báo cáo buổi sáng, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cũng thông tin lực lượng Nga đã tiến hành các cuộc tấn công bất thành vào Avdiivka, Marinka, Kupiansk, phía nam Bakhmut và gần Staromykhailivka.