Đan Mạch mua 5 hệ thống radar Ground Master 200

Ngày:03/11/2023  

Tổ chức Hậu cần và Mua sắm Bộ Quốc phòng Đan Mạch (DALO) gần đây đã ký một thỏa thuận với Cơ quan mua sắm Quốc phòng Hà Lan COMMIT (Commando Materieel en IT) để mua 5 radar nhỏ gọn đa nhiệm vụ Thales Ground Master 200 (GM200 MM/C).



Theo thông cáo báo chí gần đây của Thales, radar này sẽ hỗ trợ Lực lượng Không quân Đan Mạch trong các nhiệm vụ giám sát trên không và phòng không.


GM200 MM/C, thuộc dòng Thales Ground Master 200, được thiết kế nhằm mục đích phục vụ chiến tranh hiện đại, ưu tiên tính xuất sắc trong hoạt động và học thuyết quân sự. Nó cung cấp khả năng phát hiện, theo dõi và phân loại chính xác đồng thời chống lại nhiều mối đe dọa hiện có và tương lai, bao gồm cả máy bay không người lái. Nhờ công nghệ Mảng quét điện tử chủ động 4D (AESA) thế hệ mới, hệ thống này cung cấp cho người vận hành radar thời gian theo dõi mục tiêu tăng lên để thu thập thông tin toàn diện về các mối đe dọa sắp tới. Nó tự động phát hiện và phân loại máy bay, tên lửa, trực thăng, nhiều UAV và RAM (Tên lửa, Pháo binh và Súng cối). Nó đặc biệt thích hợp cho việc giám sát trên không, phòng không và định vị vũ khí.


Hơn nữa, thiết kế nhỏ gọn của GM200 MM/C mang đến sự linh hoạt khi chuyển đổi giữa chế độ vị trí cố định và tính di động cao. Nó tự hào có thời gian triển khai nhanh chóng và dễ dàng vận chuyển trên nhiều nền tảng khác nhau. Hệ thống radar này tận dụng công nghệ radar được xác định bằng phần mềm mới nhất, đảm bảo nó có thể phát triển để đáp ứng các mối đe dọa và học thuyết luôn thay đổi.


Thales, với chuyên môn lâu năm về giám sát trên không và phòng không, cung cấp một loạt giải pháp toàn diện, từ các biện pháp đối phó với máy bay không người lái đến phòng thủ tên lửa đạn đạo, bao gồm radar mặt đất, radar trên không, trung tâm chỉ huy, hệ thống và thiết bị liên lạc cũng như nhiều cơ quan tác động khác nhau.


Trung tướng Kim Jesper Jørgensen, người đứng đầu Tổ chức Hậu cần và Mua sắm của Bộ Quốc phòng Đan Mạch (DALO), nhấn mạnh sự cần thiết của năng lực tiên tiến này, đặc biệt là trong tình hình an ninh chính trị hiện nay. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác, đặc biệt là giữa các nước châu Âu nhỏ hơn, để tăng cường lực lượng phòng thủ bằng cách mua các thiết bị có khả năng tương tác.


Phó Đô đốc Jan Willem Hartman, Chỉ huy tại COMMIT, nhấn mạnh lợi thế của cả Đan Mạch và Hà Lan là có cấu hình giống hệt nhau của GM200 MM/C, cho phép hợp tác để cập nhật và hỗ trợ trong tương lai.


Gerben Edelijn, Giám đốc điều hành của Thales Hà Lan, lưu ý rằng hợp đồng giữa chính phủ với chính phủ này sẽ thiết lập một nền tảng radar chung cho Không quân Đan Mạch và Lực lượng Vũ trang Hà Lan.