Kỹ sư Ấn Độ khám phá thiết kế sơ bộ của máy bay điện 12 chỗ ngồi giá tốt

Ngày:05/11/2023  


 

Uviet (/2023):  Trong nỗ lực hợp tác, Prasenjit Das, Trợ lý Giáo sư tại Khoa Khoa học Vật lý, Viện Nghiên cứu và Giáo dục Khoa học Ấn Độ (IISER) ở Mohali, và Giáo sư Prodyut Das, cựu Giáo sư Kỹ thuật Cơ khí tại IIT Kanpur, đã thực hiện sơ bộ Nghiên cứu thiết kế máy bay điện 12 chỗ ngồi. 


Dự án đầy tham vọng của họ nhằm mục đích phát triển một loại máy bay thân thiện với môi trường và giá cả phải chăng, có khả năng cách mạng hóa lĩnh vực giao thông vận tải.

Các nhà nghiên cứu đã tập trung vào các khía cạnh khác nhau của máy bay, bao gồm trọng lượng, độ ổn định và hiệu suất. Công việc của họ thể hiện một bước tiến quan trọng trong việc tạo ra một chiếc máy bay điện thực tế và hiệu quả cho vận chuyển hàng loạt. 

Đáng chú ý, một hình ảnh kết xuất ý tưởng thiết kế của họ đã được trưng bày, mang đến cái nhìn thoáng qua về diện mạo tiềm năng của chiếc máy bay.

Một trong những khía cạnh đáng chú ý nhất của dự án này là hiệu quả chi phí của nó. Prasenjit Das tuyên bố rằng chiếc máy bay này có thể được chế tạo với chi phí ước tính khoảng $200.000 Mỹ Kim, khiến nó trở thành một giải pháp vận chuyển có giá cả phải chăng và dễ tiếp cận. 

Sự phát triển này có thể tác động đáng kể đến tương lai của ngành hàng không điện, mang đến giải pháp thay thế đầy hứa hẹn và bền vững cho máy bay truyền thống.

Khi ngành hàng không điện tiếp tục thu hút được sự chú ý trong ngành hàng không vũ trụ toàn cầu, các dự án đổi mới như dự án này sẽ mở đường cho một tương lai bền vững và thân thiện với môi trường hơn. 


Mặc dù chiếc máy bay điện 12 chỗ này hiện đang trong giai đoạn thiết kế sơ bộ, tiềm năng cách mạng hóa việc di chuyển bằng đường hàng không và giảm lượng khí thải carbon là một triển vọng thú vị đối với ngành hàng không cũng như những người đam mê môi trường.