Iran ra mắt máy bay không người lái do thám Shahed-147

Ngày:20/11/2023  

Uviet (/2023): Ngành công nghiệp quốc phòng Iran vừa giới thiệu một bổ sung mới cho kho khí tài của nước này với loại máy bay không người lái do thám của mình: Shaed-147, một hệ thống máy bay không người lái tầm cao, hoạt động hành trình dài (HALE).


Theo các nguồn tin địa phương, chiếc máy bay không người lái mới nổi bật với các tính năng của nó, có sải cánh dài 26 mét và độ cao trần ấn tượng 60.000 feet.


Được trang bị động cơ tua-bin cánh quạt, chiến drone giám sát cần đôi này được cho là tích hợp công nghệ tiên tiến, đặc biệt là Radar khẩu độ tổng hợp (SAR), nâng cao khả năng giám sát của nó lên mức chưa từng có.

Việc ra mắt máy bay không người lái tiên tiến này nhấn mạnh sự cống hiến của Iran trong việc tăng cường khả năng trinh sát trên không. Hoạt động ở độ cao lớn trong thời gian dài, Shaed-147 sẽ thể hiện khả năng giám sát các khu vực rộng lớn, khiến nó trở thành một tài sản đáng gờm trong việc giám sát và thu thập thông tin tình báo.


Việc tích hợp Radar khẩu độ tổng hợp giúp nâng cao hơn nữa khả năng của Shaed-147, cho phép nó tạo ra hình ảnh có độ phân giải cao ngay cả trong điều kiện thời tiết khó khăn. Tính năng tiên tiến này củng cố vị thế của nước này như một nhân tố chủ chốt trong đội máy bay không người lái do thám tương lai của Iran.