Ukraine phát triển tháp pháo điều khiển từ xa kiểu Terminator

Ngày:30/10/2023  

Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine gần đây đã tiến hành thử nghiệm tháp pháo điều khiển từ xa sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao khả năng chiến đấu.


Diễn biến này đã được Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine công bố trên trang Facebook chính thức của họ.


Theo các nhà phát triển, hệ thống vũ khí thế hệ tiếp theo này được thiết kế để phát hiện và tiêu diệt nhanh chóng, chính xác các chiến binh của kẻ thù thông qua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, mô-đun chiến đấu có thể bảo vệ các vị trí chủ chốt khỏi Góc nhìn thứ nhất (FPV) và máy bay không người lái trinh sát, yểm trợ nhân sự và chuyển hướng hỏa lực của kẻ thù.


“Nhiệm vụ của công ty chúng tôi là cứu sống binh lính của chúng tôi và dạy các tháp pháo tiêu diệt binh lính Nga trên đất Ukraine mà không cần sự tham gia của con người,” Yury Poritskiy, chủ sở hữu của devDroid, công ty đứng đằng sau sự phát triển, giải thích.


Tháp pháo được điều khiển từ xa chắc chắn có cảm giác Kẻ hủy diệt mạnh mẽ và nó có thể tự động tìm kiếm, phát hiện và theo dõi mục tiêu bằng thuật toán AI.


Tháp pháo điều khiển từ xa mới nhận dạng độc lập các chiến binh của đối phương, tính toán khoảng cách đến mục tiêu, theo dõi các mục tiêu đang di chuyển và tính toán các thông số đường đạn. Người điều khiển chỉ cần ra lệnh và tháp pháo sẽ nổ súng tương ứng. Việc sử dụng AI một cách sáng tạo này đánh dấu một bước tiến đáng kể trong công nghệ quân sự tự động.