Iran trình làng bản sao máy bay không người lái kamikaze do Mỹ sản xuất

Ngày:30/10/2023  


Quân đội Iran gần đây đã tiến hành các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn với mật danh “Eghtedar”, có nghĩa là “Sức mạnh”. Các cuộc tập trận này đóng vai trò là nền tảng để thử nghiệm máy bay không người lái Sina kamikaze mới được ra mắt, có bề ngoài giống với Switchblade 300 của Mỹ.

Theo báo cáo của Iran, máy bay không người lái kamikaze mới, Sina, được thiết kế và sản xuất để nhắm mục tiêu vào các nhóm người và phương tiện không được bọc thép ở khoảng cách lên tới 5 km. Máy bay không người lái kamikaze có hệ thống đẩy điện và đầu đạn của nó có thể nặng từ 300 đến 1000 gram.

Tương tự như đối tác của Mỹ, hệ thống Sina là loại vũ khí dẫn đường chính xác nhỏ gọn với thiết kế nhẹ, cho phép triển khai nhanh chóng thông qua ống phóng từ đất liền, trên biển hoặc các nền tảng di động, mang lại tính linh hoạt cao hơn cho nhiệm vụ.



Sau khi phóng, máy bay không người lái sẽ mở rộng đôi cánh và đi theo con đường định sẵn hướng tới mục tiêu được chỉ định. Với lệnh của người điều khiển, nó có thể xác định vị trí và loại bỏ mục tiêu trên chiến trường một cách hiệu quả.

Sự ra đời của máy bay không người lái Sina kamikaze càng nhấn mạnh khả năng mở rộng của máy bay không người lái của Iran trong các tình huống chiến tranh hiện đại.