CAPTAIN NAZI: KẺ THÙ PHÁT-XÍT CỦA SHAZAM

Ngày:31/10/2023  

Hay đúng hơn là của Captain Marvel, vì từ lúc anh đổi tên thành Shazam thì cũng chả thấy thằng kia đâu nữa.



Captain Na.zi tên thật là Albrecht Krieger, con trai của một nhà khoa học Đức. Từ hắn đã được bố cho ăn một loại thực phẩm biến đổi gene đặc biệt gọi là Miracle Food, khiến hắn dần sở hữu siêu năng lực được xem trạng thái tinh hoa nhất của chủng người Aryan, một chiến binh siêu việt của đệ tam đế chế. Hắn đã chiến đấu chống lại những siêu anh hùng của quân Đồng Minh trong suốt thời kỳ Thế chiến II, nhưng cũng không thể đảo ngược sự sụp đổ tất yếu đó. Trong những người cuối cùng của cuộc chiến, hắn đã tự đưa bản thân vào buồng ngủ đông, căn dặn đứa em trai là nhà khoa học Wolf Krieger bảo quản buồng ngủ và đánh thức hắn dậy khi thời cơ chín muồi để phục hưng đế chế.



Nhiều năm sau, Wolf và cháu gái hắn là Madame Libertine đã đánh thức Captain Na.Zi tại thành phố Fawcett, dẫn tới cuộc chiến giữa hắn và siêu anh hùng Captain Marvel. Trong lúc giao chiến, hắn đã đánh chìm con thuyền của hai ông cháu nhà Freeman, người ông tử nạn còn người cháu là Freddy, bạn cùng lớp của Billy thì đã bị trở nên tàn phế. Chính vì việc này mà Billy đã chia sẻ một phần quyền năng của mình với Freddy, khiến cậu trở thành Captain Marvel Jr. Bộ ba gia đình Marvel sau đó đã hợp sức đánh bại hắn, và hắn bị đem đi xét xử về tội ác chiến tranh.

Một thời gian, có lẽ hắn đã được cứu khỏi phòng giam để gia nhập vào tổ chức tội phạm Society của Lex Luthor (hàng fake). Trong thời gian này hắn đã bị Catman chọc mù mắt và phải dùng mắt điện tử thay thế, rồi bị Red Hood chọc mù lần 2 bằng súng điện. Về sau hắn còn có vài lần giao chiến với Black Adam, Justice Society và Wonder Woman, và đánh đâu cũng thua đấy.




Về sức mạnh, Captain Na.Zi sở hữu các năng lực thể chất cơ bản giống Superman dù yếu hơn. Hắn cũng có cơ thể bất hoại, siêu sức mạnh, khả năng bay lượn, siêu tốc độ, etc. Khi mới tỉnh dậy khỏi buồng ngủ đông sức mạnh của hắn chỉ xêm xêm Captain Marvel khi đã chia sẻ sức mạnh, và bị Billy ở trạng thái full đánh bại khá dễ dàng. Trong lần tái xuất gia nhập Society, sức mạnh của hắn đã gia tăng đáng kể khi có thể đánh ngang ngửa với Black Adam. Tuy nhiên hắn có một điểm yếu khá chí mạng là cặp mắt dễ bị tổn thương, và sau đó hầu hết toàn bị chọc mù hoặc đánh vào mặt.

#Master_Story