Ukraine Cho Nổ Cầu Phá Hủy Đoàn Xe Thiết Giáp Nga

Ngày:14/10/2023  

Uviet (14/10/2023): Một cây cầu gần thị trấn Horlivka bị chiếm đóng ở miền đông Ukraine được cho là đã bị lực lượng vũ trang Ukraine cho nổ tung để ngăn chặn đoàn quân Nga. 


Quân đội Ukraine tuyên bố đã phá hủy cây cầu nối Yasynuvata và Horlivka, dẫn đến việc phá hủy toàn bộ một đạo quân của quân đội Nga. Tuyên bố này được Lực lượng tác chiến đặc biệt Ukraine (SSO) đưa ra trên Facebook.


Quân đội Nga cũng chia sẻ một đoạn video ngắn cho thấy cầu bị hư hại và mảnh vỡ của một số phương tiện quân sự, trong đó có tháp pháo của xe Tank chiến đấu chủ lực.

Đoạn video hoàn chỉnh cho thấy ít nhất ba đơn vị xe quân sự Nga bị đốt cháy: một xe Tank T-80, một khẩu pháo 2A65 Msta-B và một xe bọc thép Akhmat.



Cây cầu trên đường cao tốc dẫn đến Donetsk này là lối tắt để quân đội Nga nhanh chóng vận chuyển các nhu yếu phẩm cần thiết. Nhưng việc cho nổ tung cây cầu sẽ làm phức tạp đáng kể công tác hậu cần của Nga, theo người đứng đầu cơ quan báo chí của tập đoàn quân sự miền Đông, Đại úy Ilya Yevlash.


“Việc cho nổ tung đường cao tốc này sẽ là một lời cảnh tỉnh khác rằng việc tiếp tế cho nhóm [quân đội Nga] nằm ở phía nam Bakhmut sẽ trở nên khó khăn hơn. Vì con đường này dẫn từ Donetsk và là một trong những con đường ngắn nhất nên kẻ thù có thể nhanh chóng chuyển những nguồn cung cấp rất cần thiết mà chúng cần”, ông nói.