Công Ty Khởi Nghiệp Hermeus Đạt Bước Tiến Công Nghệ Bay Siêu Thanh

Ngày:14/10/2023  


Công ty khởi nghiệp hàng không siêu thanh Hermeus đã công bố vào thứ Năm đã tiết lộ Phương tiện Quarterhorse Mk0 được tích hợp đầy đủ đầu tiên sẽ xác nhận các hệ thống khác nhau từ mạch điện, thủy lực, khí nén, hệ thống điện tử hàng không, lái và động cơ đẩy.


Quarterhorse là một loại máy bay tốc độ cao được điều khiển từ xa. Mục tiêu của Quarterhorse là xác nhận động cơ Chimera mới đang bay và chạm tốc độ Mach 4+ – phá kỷ lục tốc độ bay gần 50 năm do huyền thoại SR-71 nắm giữ.


Vào năm 2021, công ty đã nhận được khoản tài trợ khoảng 60 triệu USD từ Lực lượng Không quân Hoa Kỳ và các công ty đầu tư mạo hiểm để hỗ trợ chương trình thử nghiệm chuyến bay Quarterhorse.

Công ty sẽ sử dụng phương tiện này để xác nhận động cơ chu trình hỗn hợp dựa trên tua-bin Chimera, được chế tạo trên hệ thống tua-bin phản lực J85 của General Electric, cung cấp năng lượng cho máy bay huấn luyện phản lực T-38 của Không quân.


Theo thông cáo báo chí từ Hermeus, Mk 0 sẽ không bay mà thể hiện khả năng chỉ huy và điều khiển từ xa trong quá trình di chuyển.


Đóng vai trò là nơi thử nghiệm toàn diện cho Quarterhorse, Mk 0 sẽ xác nhận các hệ thống khác nhau bao gồm điện, thủy lực, khí nén, hệ thống điện tử hàng không, lái và động cơ đẩy. Mặc dù nó sẽ không cất cánh nhưng chiếc xe nguyên mẫu này sẽ đưa vào thử nghiệm hệ thống chỉ huy và điều khiển của Flight Deck.



Theo ghi nhận của công ty khởi nghiệp, phương tiện này khai thác kinh nghiệm về kỹ thuật của nhóm Hermeus và thách thức “cách nó luôn được thực hiện” – tất cả đều nhằm mục đích theo đuổi tốc độ siêu thanh.


Khi Mk 0 chuẩn bị cho thử nghiệm taxi, nó không chỉ biểu thị việc chế tạo phương tiện mà còn là một loại hình phát triển và sản xuất hàng không vũ trụ khác bao gồm thử nghiệm phần cứng và phần mềm tích hợp tái lặp và tốc độ.


Trong khi đó, chiếc xe Quarterhorse Mk 1 tiếp theo đang tích cực thành hình tại The Factory.