Ukraine: Lực lượng đặc biệt đã chiếm lại một loạt giàn khoan dầu khí ngoài khơi gần Crimea

Ngày:12/09/2023  

Reuters đưa tin, Tổng cục Tình báo quân sự Ukraine (U) cho biết trong một bức điện tín rằng lực lượng đặc biệt đã chiếm lại một loạt giàn khoan dầu khí ngoài khơi gần Crimea, trong đó có Boykota, do quân đội Nga (N) kiểm soát từ năm 2015. 



Quân đội N đã mất khả năng sử dụng giàn khoan cho mục đích quân sự và bị tước khả năng kiểm soát hoàn toàn vùng biển Biển Đen, Tổng cục Tình báo Quân sự có thể dễ dàng phóng UAV cảm tử gần Crimea để tấn công Biển Đen Hạm đội tàu và Crimea.Cầu.

Bài báo của tờ Economist cho biết một nhóm U đã sử dụng công nghệ in 3D để chế tạo hơn 30.000 quả bom cho UAV trong 4 tháng qua, trong khi một nhóm khác sản xuất khoảng 1.000 quả bom sát thương nhân sự loại 800 gram mỗi tuần. sử dụng máy. 

Đội ngũ chế tạo bom cho UAV có quy mô nhỏ, một máy tính và một máy in 3D là đủ để chế tạo vỏ bom và vây đuôi, cầu chì cần xử lý đặc biệt nhưng hầu như không có vấn đề gì với quá trình sạc.

Các nhà máy quân sự U tuy thiếu nguyên liệu thô nhưng lại có rất nhiều chất nổ. 

Bom UAV thường được thiết kế để g.i.ế.t người. Vật liệu làm đầy tốt nhất là những quả bóng thép chịu lực. Sau khi nổ, chúng rải đều ra khắp các chi của quân đội N mà không được bảo vệ bởi mũ bảo hiểm và áo giáp sẽ bị Sàng lọc. Do bi thép chịu lực đắt hơn và khó kiếm hơn, các mảnh thanh thép, ốc vít trở thành vật thay thế nhưng chúng phân tán không đều trong các vụ nổ, thường có ví dụ về binh sĩ N lăn nhanh để thoát thân sau khi bị trúng bom.

Hãng tin AP cho biết chính phủ quân sự Niger cho biết quân đội Pháp đang tập trung về phía Côte d'Ivoire, Benin và Senegal. 

Quân đội Hoa Kỳ đóng tại Căn cứ số 2 ở Niamey, thủ đô của Niger, đã sơ tán trong đêm. Họ chạy hàng trăm km vào nửa đêm đến Căn cứ số 1 của Hoa Kỳ ở miền bắc Niger. Các cuộc không kích của Rafale và Mirage của Pháp có thể bắt đầu sớm. Toàn bộ nhân viên kỹ thuật và hậu cần của Pháp tại Niamey đã được sơ tán, chỉ còn lại lực lượng chiến đấu của Pháp tại căn cứ chuẩn bị gặp lực lượng liên quân ECOWAS.