Phi công Nga dùng lốp xe để bảo vệ các chiến cơ

Ngày:17/09/2023  

Nhà tuyên truyền Nga Ilya Tumanov hôm thứ Sáu xác nhận rằng các phi công Nga sử dụng lốp bánh xe ô tô để bảo vệ máy bay của họ khỏi bị tấn công từ trên không.


“Rõ ràng là tất cả những điều này không phải từ một cuộc sống tốt đẹp, và rõ ràng, đó là lựa chọn duy nhất để làm điều gì đó nhanh chóng và không bị tổn hại,” ông nói trên kênh Telegram Fighterbomber đầy ảnh hưởng của mình.


Tumanov cũng chia sẻ hình ảnh cho thấy người Nga đang đặt lốp lên các bề mặt phía trên của máy bay ném bom chiến đấu Sukhoi Su-34 “Fullback” để bảo vệ trước máy bay không người lái cảm tử kamikaze của Ukraine.

Ngoài ra, hình ảnh vệ tinh từ căn cứ không quân Maxar of Engels, sâu bên trong nước Nga, cho thấy máy bay ném bom chiến lược Tu-95 và Tu-160 có lốp trên khung máy bay, đây cũng có thể là một nỗ lực tạm thời để bảo vệ chúng khỏi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine.

Forbes lưu ý rằng đây chỉ là nỗ lực đặc biệt mới nhất của Nga nhằm bảo vệ các phương tiện quân sự của mình bằng cách phủ chúng bằng những vật liệu sẵn có. Các đội xe tank ở Ukraine đã phải dùng đến việc hàn các lồng thép trên các tháp pháo để chống lại mối đe dọa từ đạn dược lảng vảng - còn được gọi là "máy bay không người lái kamikaze" - và bằng cách đặt các khúc gỗ ở hai bên xe tăng.


CNN trước đó đưa tin Ukraine ngày càng trở nên táo bạo trong việc nhắm mục tiêu vào các tài sản chiến lược bên trong Nga thông qua các cuộc tấn công trên không trong những tuần gần đây, ngay cả khi nước này hứng chịu các cuộc tấn công vào các thành phố của mình, thiết lập một giai đoạn xung đột mới được xác định bởi những nỗ lực rõ ràng của Kyiv nhằm làm suy yếu người Nga trong nước. hỗ trợ cho chiến tranh.