Ukraine có bước đột phá quan trọng trên hướng Veliky Novosirka

Ngày:12/08/2023  

Tuần này, quân đội Ukraine (U) tiến công tương đối chậm, nhưng đã có một bước đột phá quan trọng trên hướng Veliky Novosirka, quân phản công U thành công xông vào Urozain và bắt đầu trận chiến khốc liệt cuối cùng với quân đội N. 

Quân đội Nga (N) ở đây về cơ bản đã hoàn toàn bị bao quanh. 

Truyền thông N cũng cho rằng 2 tiểu đoàn đặc công của quân đội N đã bị cắt đứt hoàn toàn, do Mariupol cách Urozain 90 km về phía nam nên một khi Mariupol được giành lại, cuộc phản công lớn sẽ giành thắng lợi theo từng giai đoạn.

Drone của U ngày càng tiên tiến, số lượng sản xuất ngày càng nhiều, và không thể dừng cuộc tấn công vào Moscow. Trong tương lai sẽ ngày càng có nhiều quốc gia ngừng các chuyến bay đến Moscow. 

Ignat, người phát ngôn của Lực lượng Không quân U: Có điều gì đó đang xảy ra ở Moscow... Mọi người bắt đầu chế nhạo cái gọi là lực lượng phòng không của N. 

Phó Thủ tướng Fedorov sinh năm 1990: Quân đội U đã thành lập 17 trụ sở tấn công bằng drone và đề xuất thành lập một đội quân drone. Đến cuối năm, sản lượng drone sẽ tăng 100-110 lần.

The Times đưa tin rằng trong hơn một năm, Tiểu đoàn Shaman, một lực lượng tinh nhuệ của Quân đội U, đã tấn công cơ sở hạ tầng phía sau biên giới N-U sau chiến tuyến của kẻ thù. 

Bây giờ nhiệm vụ mới của họ là ám sát một sĩ quan quân đội cấp cao của N. 

Một tiểu đoàn gồm các đặc nhiệm chịu trách nhiệm về Tổng cục Tình báo của BQP U đôi khi hộ tống các đảng phái N thân U và binh sỹ Quân đoàn Tự do qua biên giới trong các nhiệm vụ. 

Đặch nhiệm là những đơn vị hoạt động đặc biệt nhỏ trước chiến tranh, nhưng bây giờ họ đã phát triển thành cấp tiểu đoàn.