Lực lượng Ukraine quét sạch xe tank Terminator "khủng" của Nga

Ngày:12/08/2023  

Cơ quan an ninh nhà nước Ukraine, được biết đến với cái tên viết tắt SBU, tuyên bố rằng các sĩ quan tình báo của họ đã phá hủy một chiếc xe Terminator (kẻ hủy diệt) “đáng sợ” của Nga.


SBU cho biết hôm thứ Bảy rằng đơn vị của họ đã phá hủy một phương tiện bọc thép và vũ trang hạng nặng của Nga cùng một xe tank chiến đấu chủ lực khác là T-80 khác ở khu vực Donetsk khi nó nổ lực kéo xác Terminator về.


“Mẫu vũ khí hiếm hoi này của kẻ thù đã bị thiêu rụi hoàn toàn chỉ sau một vài cú đánh từ máy bay không người lái kamikaze,” SBU cho biết trên Twitter. “Họ đã cố gắng kéo xác chiếc Terminator bị bắn hạ bằng một chiếc xe tăng T-80, nhưng nó cũng bị trúng đạn!”


Kẻ hủy diệt, còn được gọi là BMPT, là phương tiện chiến đấu mới nhất được đưa vào biên chế tiền tuyến của Nga. Đây là vụ mất tích thứ hai được xác nhận trực quan của loại phương tiện này.


Kẻ hủy diệt là phương tiện chiến đấu hỗ trợ tank hạng nặng hiện đại của Nga được thiết kế để chiến đấu trong đô thị. Nó được trang bị 2 pháo 30mm 2A42 với cơ số đạn 900 viên. Xe chiến đấu cũng được trang bị hệ thống tên lửa chống tank Ataka, súng phóng lựu tự động 30 mm và súng máy cỡ nòng lớn.


Tổ lái ba người được bảo vệ khỏi vũ khí sinh học bằng một hệ thống phòng thủ kín.


Xe chiến đấu được chế tạo trên khung gầm của xe tăng chiến đấu T-72 thời Liên Xô đang được Quân đội Nga sử dụng.