Cập nhật diễn biến chiến trường Ukraine

Ngày:12/08/2023  

Uviet (11/08/2023): Nhìn chung, quân đội N đã đạt được rất ít tiến bộ ở khu vực Kupyansk và Bakhmut nói chung là yên bình, tuy nhiên, ở phần phía nam của sông Zaporozhye ở phía tây Donetsk, quân đội U đã đạt được thành công lớn hơn. 


Bên tả ngạn sông Dnepr, quân U  cũng tiến bộ rõ rệt hơn nên hôm nay là chiến thắng 2-1 thuộc về U.

Mặt trận phía Đông: Kupyansk-Leyman Người N đã đưa lực lượng dự bị đến hướng Leman và Kupyansk và đang cố gắng hoàn thành nhiệm vụ mà giới lãnh đạo quân đội N đặt ra bằng mọi giá.

Họ đã không thực sự thành công ở đó. Như đã đưa tin trước đây, phạm vi hoạt động hiện tại của N là quá nhỏ. Khu vực này đã chiến đấu trong 9 năm, và họ đã gặp nhau trong 9 năm, và họ đã quá quen thuộc với nhau.

Do thực lực của người N rõ ràng là không đủ đột phá về quy mô nên nhiều nhà quan sát quân sự cho rằng mục đích của người N là buộc quân đội U phải bố trí quân dự bị và khí giới về hướng này, không bao giờ giảm bớt áp lực đối với Đường vàng Surovi. và giữ cho Bahmu trở nên đặc biệt.

Nhưng BQP
U vẫn tin rằng người N muốn giành lại phần đất đã mất vào mùa thu năm ngoái.

Bởi vậy, song phương mặc dù đánh một tuần, nhưng vẫn không có biến chuyển rõ ràng lớn .

Đặc biệt:

Giao tranh tiếp diễn ở phía bắc và đông bắc Sinkivka, với quân địch cố gắng củng cố các vị trí ở phía đông bắc Kislivka, phía đông và đông nam Kotlyavka. U đã ngăn chặn một số cuộc tấn công.

Người N được cho là đang tiến hành một cuộc tấn công rất mạnh vào Bilohorivka, bao gồm cả việc sử dụng máy bay. Giao tranh dữ dội đã diễn ra giữa U và N trong khu rừng Serebryansky.

U thực hiện một cuộc tiến công chiến thuật nhỏ tại Kamazynivka và gây áp lực lớn lên quân N. Ở đây, người N có nhiều khả năng cầm cự và tự vệ hơn là tấn công.

Kremina: Tăng cường cho đơn vị drone của Lữ đoàn 92, sử dụng đạn dược lảng vảng để giúp họ tiêu diệt bọn biệt kích N đang tấn công dưới lớp áo giáp.

Urozaine. Giao tranh hiện đang tập trung ở trung tâm của ngôi làng, đó là một khu vực màu xám. Một nỗ lực khác của người N nhằm thâm nhập sâu hơn vào thị trấn đã thất bại. Một số SPZ bị mất. U kiểm soát phần phía tây và phía bắc của ngôi làng, trong khi N kiểm soát phần phía nam và đông nam của mình, nơi vẫn nằm dưới hỏa lực pháo binh dày đặc của U.

Ngày nay, có những bức ảnh cho thấy U sử dụng JDMA để ném bom các vị trí của N ở phía nam, nhưng có báo cáo từ người N rằng chính bóng của cơn bão đã ập đến với họ. Dù đó là gì, mọi thứ đang xấu đi nhanh chóng đối với người N ở đây.

Người N đã cố gắng giải cứu Urozain ngày hôm nay, nhưng pháo binh U đã ngăn chặn họ và đẩy quân đội N ra khỏi khe núi Grusevaya.

Nếu việc gia tăng ồ ạt hỏa lực pháo binh là bất kỳ dấu hiệu nào, U sẽ sớm đưa ra quyết định cuối cùng và hướng tới một trận chiến cuối cùng tại đây trong vòng 48 đến 60 giờ tới. 

Nhưng không ai ở phía N  dám ra lệnh cho người N ở đây rút lui, và họ có thể không có cơ hội rút lui.

Pryyutne, một số tiến bộ của các lực lượng U ở đây là không thể tránh khỏi. Các bộ phận của ngôi làng bị bắn bởi súng cối của quân N, nghĩa là họ không còn ở đó nữa. U cũng sẵn sàng đẩy mạnh về phía Tây và phía Đông.

Cho đến nay, lực lượng của người N ở khu vực này chủ yếu tập trung ở các khu vực Plyyutne, Stalomayosk và Urozain, và họ tập trung ở những điểm nóng.

Sau khi luân phiên và tăng viện, AFU đồng loạt tấn công tất cả các trụ cột phòng thủ của N trong khu vực.