Phát hiện Su-24 của Ukraine mang tên lửa hành trình Storm Shadow

Ngày:05/06/2023  

Một bức ảnh chụp chiếc máy bay phản lực Su-24 Fencer của Ukraine với hai tên lửa hành trình Storm Shadow bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội hôm thứ Sáu.


Tên lửa hành trình vũ trang thông thường Storm Shadow do Vương quốc Anh cung cấp dường như được sử dụng với máy bay Su-24 của Không quân Ukraine để tấn công các vị trí của Nga.


Việc chuyển giao tên lửa hành trình tầm xa 'Storm Shadow' cho Ukraine lần đầu tiên được xác nhận vào tháng 5 như một phần trong gói viện trợ của Anh. Bộ trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh Ben Wallace, gọi khoản đóng góp là "cơ hội tốt nhất để Ukraine tự bảo vệ mình trước sự tàn bạo liên tục của Nga", đã xác nhận giao dịch vào ngày 11 tháng 5.

Storm Shadow là tên lửa hành trình tầm xa có khả năng tàng hình do Anh và Pháp hợp tác phát triển, được phóng từ bệ phóng trên không. Với tầm bắn vượt quá 250km, tương đương 155 dặm, nó chỉ kém khả năng tầm bắn 185 dặm của Hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân đất đối đất (ATACMS) do Mỹ sản xuất mà Ukraine đã yêu cầu từ lâu.


Việc triển khai các tên lửa diễn ra khi các lực lượng Ukraine chuẩn bị tiến hành một cuộc phản công nhằm chiếm lại các vùng lãnh thổ do Nga nắm giữ ở phía đông và phía nam của đất nước.