Quân đội Ukraine truy lùng hệ thống phòng không Nga bằng máy bay không người lái kamikaze

Ngày:06/06/2023  

Uviet (6/6/2023): Cơ quan an ninh SBU của Ukraine đã công bố đoạn phim từ trên không cho thấy máy bay không người lái 'Kamikaze' rình rập các hệ thống phòng không hiện đại của Nga.


Video mới đầy kịch tính cho thấy khoảnh khắc máy bay không người lái kiểu kamikaze của Ukraine rình rập hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung Buk-M1 (SA-11 Gadfly) của Nga và ba tên lửa đất đối không tầm ngắn Tor-M2 (SA-15 Gauntlet) -hệ thống tên lửa đối không.


Khi cuộc rượt đuổi nóng lên, máy bay không người lái hạ xuống độ cao chỉ vài chục feet so với mặt đất và tấn công các hệ thống phòng không của Nga. Một "Tor" đã cố gắng bắn hạ một máy bay không người lái kamikaze, nhưng phi công đã giữ an toàn cho máy bay không người lái - chuyển hướng nó khỏi tên lửa theo cách thủ công, sau đó "bắt" mục tiêu và đuổi kịp hệ thống tên lửa đất đối không của đối phương.

Trang  web tình báo nguồn mở Oryx báo cáo rằng Nga rõ ràng đã mất 16 hệ thống tên lửa đất đối không (SAM) dòng Tor-M2 và 11 tên lửa SAM dòng Buk-M1 ở Ukraine kể từ khi Nga bắt đầu cuộc xâm lược .

Cơ quan An ninh cho biết trong một bài đăng hôm thứ Bảy rằng các đặc vụ của họ cũng đã phá hủy 3 hệ thống pháo tự hành Nona khác, 3 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe Tank, một trạm tác chiến điện tử và các công sự của đối phương bằng máy bay không người lái kamikaze.