Elon Musk bị các nhà đầu tư buộc tội giao dịch nội gián trong vụ kiện Dogecoin

Ngày:04/06/2023  



Các nhà đầu tư cho biết Musk đã giao dịch có lãi trên chi phí thua lỗ của họ thông qua một số ví Dogecoin mà ông hoặc cty Tesla đang kiểm soát.


Elon Musk đang bị cáo buộc giao dịch nội gián trong một vụ kiện tập thể được đề xuất bởi các nhà đầu tư cáo buộc Giám đốc điều hành Tesla thao túng tiền điện tử Dogecoin, khiến họ thiệt hại hàng tỷ đô la.


Trong hồ sơ đệ trình lên tòa án liên bang Manhattan vào tối thứ Tư, các nhà đầu tư cho biết Musk đã sử dụng các bài đăng trên Twitter, Musk đã tận dụng sức ảnh hưởng lớn của mình, sự xuất hiện của anh ấy trên "Saturday Night Live" của NBC vào năm 2021 và "các pha nguy hiểm công khai" khác để giao dịch sinh lời trên tiền thua lỗ của họ thông qua một số ví Dogecoin mà anh ấy hoặc các nhà điều hành Tesla.

Ảnh: Các biểu tượng đại diện của 3 loại tiền điện tử Bitcoin, Ethereum và DogeCoin được đặt trên bo mạch chủ PC.

Các nhà đầu tư cho biết điều này bao gồm cả khi Musk bán khoảng 124 triệu đô la đồng ảo Dogecoin vào tháng 4 sau khi ông thay thế biểu tượng chú chim xanh của Twitter bằng biểu tượng chú chó Shiba Inu của Dogecoin, dẫn đến giá Dogecoin tăng 30%. Musk đã mua hãng Twitter vào tháng 10 năm ngoái.

Hồ sơ cho biết "một quá trình có chủ ý của việc bày tỏ quan điểm trong lễ hội, thao túng thị trường và giao dịch nội gián" đã cho phép Musk lừa gạt các nhà đầu tư, quảng cáo cho bản thân và các công ty của mình.


Alex Spiro, luật sư của Musk, từ chối bình luận vào thứ Năm. Một luật sư của Tesla đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. Luật sư của các nhà đầu tư đã không trả lời ngay lập tức một yêu cầu riêng biệt.


Musk bị buộc tội cố tình đẩy giá Dogecoin lên cao

Các nhà đầu tư đã cáo buộc Musk, người giàu thứ hai thế giới theo tạp chí Forbes, cố tình đẩy giá Dogecoin lên hơn 36.000% trong hai năm và sau đó để nó sụp đổ.


Họ đưa những lời buộc tội mới nhất của mình vào một đơn khiếu nại sửa đổi thứ ba được đề xuất, trong một vụ kiện bắt đầu từ tháng 6 năm ngoái.


Vào tháng 3, Musk và Tesla đã tìm cách bác bỏ đơn khiếu nại sửa đổi thứ hai, gọi đó là "tác phẩm hư cấu hư cấu" và vào ngày 26 tháng 5 cho biết một sửa đổi khác là không chính đáng.


Trong một lệnh hôm thứ Tư, Thẩm phán quận Hoa Kỳ Alvin Hellerstein cho biết ông "có khả năng" sẽ cho phép khiếu nại sửa đổi thứ ba, nói rằng các bị cáo sẽ không có thành kiến.

Vụ kiện của Johnson và các nhà đầu tư đang chống lại Musk và cộng sự, Tòa án Quận Hoa Kỳ, Quận phía Nam của New York, Số 22-05037.