Máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ có hệ thống radar mới

Ngày:03/06/2023  

Uviet (03/6/2023): Máy bay ném bom B-52 Stratofortress đầu tiên của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ đã đến San Antonio để nâng cấp như một phần của Chương trình Hiện đại hóa Radar.


Máy bay ném bom chiến lược B-52 của Hoa Kỳ sẽ nhận được Hệ thống Mảng quét Điện tử Chủ động (AESA), như một phần của Chương trình Hiện đại hóa Radar B-52 của Lực lượng Không quân.


Ngoài khả năng nhận biết tình huống, điều hướng và nhắm mục tiêu được nâng cao, AESA được thiết kế để có thể thích ứng, do đó có thể thêm các khả năng mới để giải quyết các mối đe dọa trong tương lai thông qua sửa đổi phần mềm.


Boeing và Raytheon đều tham gia rất nhiều vào quá trình lắp đặt


“Boeing là OEM [nhà sản xuất thiết bị gốc] cho B-52, vì vậy lịch sử lâu đời và kiến ​​thức của họ về nền tảng này thực sự quan trọng để đảm bảo chúng tôi có thể đưa [AESA] này ra ngoài nhanh nhất có thể,” ông nói. “Chúng tôi cũng đang làm việc với Raytheon về mặt radar. Nhìn chung, quan hệ đối tác giúp đảm bảo chúng tôi có một giải pháp sẵn có của chính phủ giúp giảm thiểu sự phát triển và giúp giảm cả thời gian phát triển và thử nghiệm.”


Nhà sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã thông báo trên tài khoản Twitter của mình rằng máy bay sẽ khởi hành với khả năng điều hướng chính xác hơn, cải thiện khả năng nhắm mục tiêu và theo dõi, lập bản đồ mới, độ phân giải cao và khả năng tấn công nhiều mục tiêu cùng lúc.


Việc lắp đặt AESA là một trong những nâng cấp lớn nhất đối với B-52 trong lịch sử của phi đội. Nỗ lực này sẽ tiêu tốn khoảng 2,8 tỷ USD, với khả năng hoạt động ban đầu dự kiến ​​vào năm 2027.


Ruscetta cho biết: “Tính bền vững là một phần quan trọng của nỗ lực này, bởi vì radar cũ không bền vững. “Sự tiến bộ trong khả năng chiến đấu mà AESA sẽ mang lại thực sự quan trọng trong việc giữ cho chiếc máy bay này hoạt động hiệu quả trước các đối thủ gần ngang hàng của chúng tôi. Radar mới là một công cụ hỗ trợ khả năng đối đầu tầm xa của chúng tôi và sẽ chuẩn bị cho máy bay khả năng sát thương tối ưu.”