Các fan của Diablo 4 kêu gọi tích hợp tính năng chơi game này ngoại tuyến sau cuộc tấn công DDoS khiến trò chơi không thể chơi được trong nhiều giờ

Ngày:26/06/2023  

Blizzard đã dành phần lớn ngày Chủ nhật để chiến đấu với cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) phân tán khiến game Diablo 4 không thể chơi được trong nhiều giờ.





Người chơi bắt đầu báo cáo sự cố khi đăng nhập vào trò chơi nhập vai hành động luôn trực tuyến cũng như các trò chơi Battle.net khác vào tối thứ Bảy và sự cố đăng nhập vẫn tiếp diễn cho đến sáng Chủ nhật. Tài khoản Twitter hỗ trợ khách hàng của Blizzard đã tiết lộ nguồn gốc của vấn đề: một cuộc tấn công DDoS mà nó đang “tích cực làm việc để giảm thiểu”.


Vấn đề nghiêm trọng đến mức một thông báo cảnh báo đã được thêm vào chính Battle.net,. Mãi cho đến tối Chủ nhật, cùng một tài khoản Twitter đã tuyên bố cuộc tấn công DDoS đã kết thúc, mặc dù nó không chỉ rõ liệu Blizzard có giảm nhẹ cuộc tấn công hay không, những kẻ đứng sau cuộc tấn công chỉ đơn giản là dừng hành động của họ hay kết hợp cả hai.

Một người chơi Twist như sau:

"Bất cứ ai DDoS , đều là những kẻ rác rưởi. Các bạn đã làm sai với thế giới và Cộng đồng chơi game."



Đúng như dự đoán, người hâm mộ đã bày tỏ sự thất vọng của họ trên mạng xã hội và các diễn đàn trực tuyến. “Hơn 12 giờ đối với tôi,” Redditor LethalBacon viết . “Tôi đã hy vọng được chơi vài giờ vào tối thứ Bảy sau khi làm việc ~10 giờ. Không. Đừng lo, nó sẽ dậy vào sáng chủ nhật! Không. thứ S**t  này đã xảy ra, nhưng thật bực bội.”


Mặc dù các cuộc tấn công DDoS như thế này có thể tấn công bất kỳ nhà phát triển và bất kỳ trò chơi điện tử nào vào bất kỳ lúc nào, nhưng đó là một lời nhắc nhở rõ ràng về quyết định gây tranh cãi của Blizzard để biến Diablo 4 thành một trò chơi luôn trực tuyến và đã làm dấy lên những lời kêu gọi mới về việc bổ sung chế độ ngoại tuyến. Diablo 4 đã không thể chơi được do sự cố đăng nhập nhiều lần kể từ khi ra mắt vào đầu tháng 6, với sự cố ngắt kết nối và các vấn đề khác gây ra cái chết bi thảm của các nhân vật Hardcore khi họ tiếp cận hoặc đạt giới hạn cấp độ 100.


“Vấn đề là điều này sẽ không thành vấn đề nếu trò chơi có chế độ chơi đơn không yêu cầu kết nối internet,” redditor Astray nói . “Trò chơi điện tử luôn trực tuyến thật tồi tệ vì vô số lý do.”

Diablo 4 có các yếu tố MMO nhẹ cho phép chiến đấu giữa người chơi với người chơi, không gian xã hội được chia sẻ và thu thập thông tin trong ngục tối dựa trên nhóm. Blizzard đã nói rằng họ rất yêu thích những yếu tố này và khuyến khích những tương tác không có kế hoạch thường xuyên giữa những người chơi.


Đầu tháng 6, người chơi Diablo 4 đầu tiên đạt Cấp độ 100 trong chế độ Hardcore đã không nói nên lời sau khi nhân vật của anh ta bị mất vĩnh viễn sau khi ngắt kết nối . Sau đó, vào tuần trước, một người chơi Diablo 4 đã nổi cơn thịnh nộ sau khi nhân vật Hardcore cấp 91, kéo dài 172 giờ của anh ta chết trong màn hình tải.


Diablo 4 ra mắt hoành tráng, trở thành trò chơi bán chạy nhất từ ​​trước đến nay của Blizzard. Nó cũng là một hit với các nhà phê bình , và nhìn chung, đã gây ấn tượng tốt với người hâm mộ. Tuy nhiên, chi phí cho các giao dịch vi mô của Diablo 4 đã khiến nhiều người ngạc nhiên , và thật ngạc nhiên, Whoopi Goldberg đã kêu gọi Blizzard phát hành Diablo 4 trên Mac .


Kiểm tra bản đồ Diablo 4 tương tác của chúng tôi để bắt đầu theo dõi tiến trình của bạn khi bạn chơi.


Thế Anh.