Xác máy bay không người lái chiến đấu của Nga được tìm thấy gần Kherson

Ngày:19/05/2023  
Xác máy bay không người lái Orion (còn được biết đến với tên dự án Inokhodets) vừa được tìm thấy ở khu vực Kherson phía nam của Ukraine.



Nhóm OSINT Theo dõi vũ khí Ukraine báo cáo rằng một máy bay không người lái chiến đấu hiếm hoi của Nga được trang bị ít nhất một quả bom trên không có dẫn đường KAB-20.

“Mặc dù sự mất mát này không phải là gần đây, nhưng nó dường như không có dấu sản xuất,” theo thông tin từ nhóm phát hiện đã tweet.




Orion là máy bay không người lái tấn công tầm trung của Nga được thiết kế để trinh sát trên không và chiến đấu với vai trò mang bom và tên lửa. Đây là chiếc đầu tiên đi vào hoạt động thường xuyên trong quân đội Nga.



Cấu hình cơ sở của Orion có phạm vi hoạt động khoảng 250 km. Nó được cho là có thể mang tới 4 quả bom dẫn đường với trọng tải tối đa 200 kg. Biến thể nâng cấp Orion-RU của máy bay không người lái lớn hơn, nhanh hơn một chút với tốc độ 295 km/h và có thể mang tới 450 kg đạn dược.




Trang web tình báo nguồn mở Oryx đã lập danh mục trực quan bốn máy bay không người lái Orion của Nga bị mất ở Ukraine. Con số tổng cộng trên thực tế có khả năng lớn hơn nhiều.