Australia đặt hàng mua thêm thiết giáp linh động Bushmaster

Ngày:19/05/2023  

Uviet (19/5/2023): Chính phủ Úc đã trao hợp đồng trị giá hàng triệu đô la để cung cấp thêm các phương tiện di chuyển có giáp bảo vệ Bushmaster.


Theo thông cáo báo chí từ Bộ Quốc phòng, Thales Australia đã được trao hợp đồng trị giá 160 triệu USD để cung cấp 78 xe Bushmaster cho Lực lượng Quốc phòng Australia.


Bushmasters sẽ tiếp tục được sản xuất tại Bendigo, Victoria, với đợt giao hàng đầu tiên dự kiến ​​vào năm 2024.

Bushmasters là một phần không thể thiếu trong khả năng quân sự của Úc—hỗ trợ các hoạt động an ninh và ổn định, bao gồm hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai, cả trong và ngoài nước.


Bushmaster nổi tiếng thế giới với các tính năng thiết kế sáng tạo giúp bảo vệ phi hành đoàn và hành khách khỏi bom mìn và các thiết bị nổ khác cũng như hỏa lực vũ khí nhỏ.


Bushmasters mới cho ADF sẽ khôi phục khả năng của Úc, sau khi Úc tặng Bushmasters cho Chính phủ Ukraine, để đáp trả cuộc xâm lược đơn phương, bất hợp pháp và vô đạo đức của Nga vào Ukraine.


“Chiếc xe Bushmaster mang tính biểu tượng đang hỗ trợ các công việc trong ngành công nghiệp quốc phòng ở Úc, cũng như cứu mạng sống trong các hoạt động quân sự trên khắp thế giới,” Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Quốc phòng, Hon Pat Conroy MP cho biết.