Romania bắt đầu đàm phán mua 54 xe Tank Abram

Ngày:20/05/2023  

Uviet (20/5/2023): Romania đang đàm phán mua 54 xe Tank M1A2 Abrams đã qua sử dụng cho Lực lượng Vũ trang của mình, một thỏa thuận có thể trị giá 1,1 tỷ USD, theo các tài liệu chính thức mà trang tin tức địa phương DefenseRomania.ro có được .



Các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng Ủy ban Quốc phòng, Trật tự Công cộng và An ninh Quốc gia tại Hạ viện Romania, hạ viện của quốc hội, đã chấp thuận đề nghị của Bộ Quốc phòng cho phép mua xe Tank Abrams của Mỹ.


“Chúng tôi yêu cầu sự chấp thuận trước của Quốc hội để bắt đầu thủ tục trao hợp đồng liên quan đến chương trình tài trợ 'Xe tăng chiến đấu chủ lực', giai đoạn I. Giai đoạn I của chương trình tài trợ bắt đầu từ năm 2023, liên quan đến việc mua 54 xe Tank Abrams hiện đại hóa trong biến thể M1A2 và 12 dẫn xuất đang được sử dụng từ kho của Quân đội Hoa Kỳ, bao gồm cả đạn dược và thiết bị kích thích huấn luyện”, yêu cầu của Bộ Quốc phòng nêu rõ.

Abrams được kỳ vọng sẽ thay thế một số xe Tank bị lỗi thời từ thời Liên Xô của Romania.


Xe Tank M1 Abrams đã được chứng minh khả năng chiến đấu và hiện đang đóng vai trò là Tank chiến đấu chủ lực của Quân đội Hoa Kỳ. Phiên bản xuất khẩu được sử dụng bởi quân đội Ai Cập, Kuwait, Ả Rập Saudi, Australia, Ba Lan và Iraq.