Ukraine nhận các hệ thống radar tiên tiến do Israel sản xuất

Ngày:08/05/2023  
Các Lực lượng Vũ trang Ukraine được cho là đã nhận được các radar đa nhiệm trên mặt đất đầu tiên do Israel sản xuất để Chống các máy bay UAS, Phòng không Tầm ngắn (VSHORAD), Chống Tên lửa, Pháo binh và Súng cối (C-RAM) và hoạt động Giám sát Bán cầu nhiệm vụ.
Ukraine nhận các hệ thống radar tiên tiến do Israel sản xuất



Những hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội vào tuần trước, ngày 5 tháng 5, cho thấy radar đa nhiệm tiên tiến ieMHR. Hệ thống này được phát triển và sản xuất bởi công ty RADA Electronic Industries của Israel.

IEMHR là nền tảng radar băng tần S, Doppler xung, được xác định bằng phần mềm, kết hợp ăng-ten AESA và bộ khuếch đại GaN với khả năng xử lý 4D tiên tiến, cung cấp khả năng xử lý lộn xộn và giảm thiểu đa đường chưa từng có.
Radar mới sẽ thực hiện giám sát trên không, phát hiện và theo dõi mọi loại hoạt động trên không, cung cấp thông tin theo thời gian thực cho quân đội Ukraine, đảm bảo an ninh và an toàn tối đa trong khu vực được bảo vệ. IEMHR sẽ được tích hợp với các cảm biến bổ sung để tạo ra một bộ cảm biến nhận thức tình huống trên diện rộng.

Theo trang web Militartyi, Ukraine sẽ nhận được tổng cộng 16 radar ieMHR. Ba hệ thống đầu tiên trong số chúng đã đến.

Kinh phí cho các radar tiên tiến do Israel sản xuất đã được huy động như một phần của chiến dịch bắt đầu vào ngày 30 tháng 1 và được đặt tên là “RADAROM!” bằng tiếng Litva. Chiến dịch có sự tham gia của các tổ chức công ủng hộ Ukraine ở Litva: Blue/Yellow, Laisvės TV, 1K fondas và Stiprūs kartu, cũng như đài truyền hình công LRT của Litva.